(kontumtv.vn) – Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh vào chiều 13/1 nhằm xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất về tổ chức, bộ máy, chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức của nhà trường. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Trước đó, tại Báo cáo số 57 ngày 30/11/2020, Trường Chính trị tỉnh đã đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy sớm có văn bản thay thế Quyết định số 1175 của Trung ương về chỉ tiêu, biên chế, cơ cấu lao động, chức danh, tiêu chuẩn chức danh của Trường Chính trị tỉnh giai đoạn 2010 – 2015; đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh triển khai thực hiện Quyết định số 705 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan trong hệ thống chính trị đến năm 2030. Trường Chính trị tỉnh cũng đề nghị Tỉnh ủy quan tâm cử đội ngũ giảng viên của nhà trường đi đào tạo trình độ Cao cấp lý luận chính trị; có chính sách hỗ trợ kinh phí cho công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức và thu hút cán bộ, viên chức có trình độ cao về công tác tại trường; đề nghị tỉnh giao lại các lớp đào tạo, bồi dưỡng thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị cho trường thực hiện, không qua khâu trung gian nhằm tránh sự chồng chéo trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Đồng thời đề nghị có một số giải pháp về cơ chế tài chính và quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học của Trường Chính trị.

Sau khi nghe ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang kết luận, Trường Chính trị tỉnh là trường trực thuộc Tỉnh ủy, là đơn vị sự nghiệp công lập và tự chủ một phần kinh phí. Sở Tài chính đã giải quyết những vướng mắc của đơn vị và đưa dự án “Cải tạo, bổ sung cơ sở vật chất Trường Chính trị tỉnh” vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 với tổng mức đầu tư là 10 tỷ đồng. Đối với Quyết định 705 của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhanh chóng khẩn trương triển khai thực hiện. Trường Chính trị tỉnh cần chủ động báo cáo những vướng mắc, khó khăn về cơ chế tài chính của đơn vị để UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính tham mưu, xem xét, giải quyết kịp thời, tạo điều kiện cho cán bộ, viên chức nhà trường yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *