(kontumtv.vn) – Trong chương trình làm việc với ngành Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 17/6, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với Trường Phổ thông Trung học Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum.

Dự buổi làm việc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Trường PTTH DTNT tỉnh được thành lập từ năm 1988. Những năm qua, các thế hệ thầy cô giáo nhà trường có nhiều cố gắng nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục được giao. Chất lượng dạy và học luôn được cải thiện qua các năm, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT và thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng được nâng lên. Cụ thể, năm học 2019- 2020, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 98,5%, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt trên 77%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận những thành tích trong việc dạy và học của nhà trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị nhà trường và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh cần xem xét lại trong công tác tuyển sinh đầu vào để đảm bảo tỷ lệ về giới và tỷ lệ học sinh giữa các thành phần dân tộc trong tỉnh một cách phù hợp. Vì hiện tại, tỷ lệ học sinh nữ quá cao. Trong tổng số 455 học sinh toàn trường có 349 học sinh nữ, chiếm trên 76%. Về thành phần các dân tộc, trong 2 dân tộc có đông dân số hiện nay, học sinh dân tộc Xơ Đăng có 224 em, trong khi đó học sinh dân tộc Ba Na chỉ có 5 em, mất cân đối lớn. Lý giải về vần đề này, nhà trường cho rằng, số học sinh nữ lớn là do các em nữ chăm học hơn các em nam và đăng ký số lượng đầu vào nhiều hơn. Riêng về thành phần dân tộc, do quy định đối tượng tuyển sinh vào Trường DTNT tỉnh chỉ thuộc các xã đặc biệt khó khăn, trong khi đó dân tộc Ba Na chủ yếu sinh sống trên địa bàn thành phố Kon Tum và các xã thuận lợi ở các huyện nên không thuộc đối tượng tuyển sinh vào trường.

Riêng về cơ sở vật chất trường lớp, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị nhà trường trên cơ sở vật chất hiện có và nguồn vốn đầu tư trung hạn UBND tỉnh đã bố trí cần xem xét những hạng mục xuống cấp, không phù hợp thì đập phá; những gì tận dụng được thì sửa chữa, nâng cấp, tránh lãng phí; đặc biệt là quan tâm đến nơi sinh hoạt ăn ở, ngủ nghỉ của học sinh; thực hiện tốt lời dặn của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng “Phải xây dựng trường ra trường, lớp ra lớp, thầy ra thầy, trò ra trò, dạy ra dạy, học ra học”, để thật sự là chiếc nôi đào tạo dân trí, nguồn nhân lực của các dân tộc trong tỉnh.

                                                                                          Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *