(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, thượng úy A Hí (32 tuổi, Trung đội trưởng Đại đội huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum) luôn nỗ lực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh là tấm gương sáng, được đồng đội tin yêu, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tín nhiệm.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất biên giới xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, Thượng úy A Hí có được một tinh thần vững chãi trước nắng, gió khắc nghiệt. Là người con của dân tộc Xê Đăng, Thượng úy A Hí càng thấu hiểu những khó khăn, vất vả trong đời sống của bà con nhân dân nơi đây. Đối với đơn vị, Thượng úy là điểm tựa tinh thần của mỗi chiến sỹ trẻ.

Năm 2010 đánh dấu mốc thời gian A Hí chính thức bước chân vào lực lượng Biên phòng. Anh được huấn luyện tại Tiểu đoàn 19, sau đó học tập, rèn luyện tại Học viện Biên phòng. Đến năm 2017, A Hí được điều động về công tác tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum. Trong suốt thời gian này, Thượng úy A Hí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ trẻ, gắn việc học tập, làm theo Bác vào thực tiễn công việc. Thượng úy A Hí chia sẻ: “Trong cuộc sống, học tập theo Bác thì phải xuất phát từ ý thức tự giác, tự nguyện và thể hiện qua những việc làm thiết thực, phải gương mẫu đi đầu, nói phải đi đôi với làm, học hỏi đồng chí, đồng đội mọi lúc mọi nơi để nâng cao năng lực trong công tác”.

Thượng úy A Hí
Thượng úy A Hí

Được chỉ huy đơn vị tin tưởng, giao trách nhiệm chính trong huấn luyện thể lực cho chiến sỹ mới, Thượng úy A Hí chọn môn bơi để tạo đột phá. Với kiến thức đã được học tập cùng kinh nghiệm tích lũy qua các lần tham gia Hội thao cấp Bộ Chỉ huy, Bộ Tư lệnh, Thượng úy A Hí đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện. Cụ thể như hướng dẫn kỹ thuật, trình tự đảm bảo an toàn bơi, chuẩn bị vị trí luyện tập kỹ thuật dưới nước…. Nhờ có giải pháp huấn luyện phù hợp, 100% chiến sỹ mới trong đơn vị biết bơi, trên 80% đã thành thạo động tác bơi ếch. Trong đợt kiểm tra công tác huấn luyện thể lực, đoàn công tác của Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu đánh giá cao kết quả huấn luyện bơi của đơn vị. Đại úy Cao Anh Quốc, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, BĐBP tỉnh Kon Tum ghi nhận: “Với vai trò là một trung đội trưởng đảm nhiệm công tác huấn luyện chiến sỹ mới, đồng chí Hí đã thể hiện được mình là một người cán bộ đảng viên gương mẫu trong cuộc sống, trong giao tiếp và trong quan hệ ứng xử cán bộ cấp trên, cấp dưới. Bên cạnh đó, đồng chí Hí với vai trò là một người cán bộ đảm nhiệm công tác huấn luyện thì cũng đã nắm bắt được kiến thức, cập nhật được các kiến thức mới và hoàn thành được khóa huấn luyện chiến sỹ mới đạt kết quả”.

Với những thành tích đạt được, năm 2018, Thượng úy A Hí được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Tháng 6/2019, Thượng úy A Hí vinh dự được Ban Tuyên giáo Trung ương cấp Giấy chứng nhận về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *