(kontumtv.vn) – Sáng  2/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy đầu Xuân Đinh Dậu 2017. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

ban thuong vi tinh uy

Tại buổi họp, Văn phòng Tỉnh ủy đã báo cáo tổng hợp tình hình Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Thời gian trước và trong Tết, các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành đã có nhiều hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng và nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn, người nghèo, các gia đình chính sách. UBND tỉnh đã hỗ trợ cho 757 thôn, làng đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu, với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên tổ chức giao, nhận và phân bổ trước Tết hơn 577 tấn gạo Chính phủ hỗ trợ nhân dân dịp tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2017. Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp đã đóng góp, ủng hộ người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội 2.880 suất quà; Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ cho hơn 37.400 hộ nghèo, cận nghèo đón Tết, với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng; 606 thôn, làng tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, tặng hơn 64.000 cặp bánh chưng xanh cho hộ nghèo, với tổng kinh phí hơn 4,4 tỷ đồng… Với sự hỗ trợ kịp thời, đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, người nghèo, gia đình chính sách đón Tết đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, không có trường hợp nào đói và không có Tết. Việc cung ứng hàng hóa, vận tải hành khách, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, cung cấp điện cho sản xuất, sinh hoạt, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí… được thực hiện tốt. Tình hình chính trị và an ninh, trật tự trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Phát biểu tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã ghi nhận những nỗ lực của các cấp, ngành thực hiện chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đầy đủ, đầm ấm và vui tươi; gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh được thực hiện có hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, vì vậy các ngành, huyện, thành phố cần tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm để năm sau thực hiện tốt hơn. Các ngành liên quan kiên quyết xử lý đối với các trường hợp đốt pháo trong dịp Tết và tăng cường công tác trấn áp tội phạm.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *