(kontumtv.vn) – Nằm trong chương trình ngăn chặn, đẩy lùi dịch lở mồm long móng trên đàn lợn, ngày 21/02, Chi Cục Chăn nuôi – Thú y tỉnh Kon Tum phối hợp cùng các địa phương tổ chức tiêm vắc xin lở mồm long móng trên đàn lợn tại các huyện Đăk Glei, Đăk Tô, Đăk Hà và thành phố Kon Tum.

TINH KON TUM TRIEN KHAI TIEM PHONG VAC XIN LMLM CHO LON LAN 2

Đây là đợt thứ hai đàn lợn trong vùng ổ dịch và khu vực lân cận được tiêm vắc xin LMLM từ nguồn ngân sách Nhà nước. Theo đó, 53.000 liều vắc xin được tiêm phòng cho đàn lợn trong dịp này. Trong đó, có gần 51.000 liều vắc xin Aftopor O 3PD 50 được tiêm cho đàn lợn tại các địa phương có xuất hiện dịch LMLM. Riêng xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà được lựa chọn tiêm thí điểm trên 2.000 liều vắc xin Aftopor O 6PD 50. Đây là vắc xin có lượng kháng nguyên cao gấp đôi so với vắc xin Aftopor O 3PD 50.

Hiện có gần 20 xã, phường, thị trấn tại 3 huyện và thành phố có xuất hiện dịch LMLM trên đàn lợn. Trong đó có 2 địa phương đã công bố dịch là thành phố Kon Tum và huyện Đăk Hà. Bên cạnh tiêm chủng vắc xin, tỉnh đã tiêu hủy trên 2.000 con lợn kể từ khi khát hiện có dịch LMLM trên địa bàn.

Văn Hiển – Đức Thắng

                                                                                      .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *