(kontumtv.vn) – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân khẳng định điều này khi đến thăm gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao vào tối 15/7 nhân dịp gia đình hiến tặng nhân dân và Tổ quốc tác phẩm “Tiến quân ca”.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự cảm ơn của nhân dân cả nước trước tấm lòng của gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao đã hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho nhân dân và Tổ quốc Việt Nam. Những tác phẩm có giá trị của cố nhạc sĩ Văn Cao, đặc biệt là “Tiến quân ca” mỗi khi cất lên đã trở thành niềm tự hào dân tộc, là lời hiệu triệu và khơi dậy tinh thần đoàn kết đối với hàng triệu người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, tác phẩm sẽ sống mãi cùng dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc gia đình cố nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng ca khúc “Tiến quân ca” cho nhân dân và Nhà nước Việt Nam và nhận Huân chương Hồ Chí Minh là một ngày đặc biệt của gia đình và đất nước.

Thay mặt gia đình, bà Nghiêm Thúy Băng, phu nhân của cố nhạc sĩ Văn Cao, cảm ơn tình cảm trân trọng của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với gia đình. Bà cho biết cả cuộc đời nhạc sĩ Văn Cao luôn sống giản dị, khiêm nhường và trăn trở với đất nước. Việc hiến tặng tác phẩm “Tiến quân ca” cũng là tâm nguyện của ông lúc sinh thời.

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa I tổ chức vào tháng 3/1946, tác phẩm “Tiến quân ca” chính thức được Quốc hội chọn làm Quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, cho đến ngày nay là Quốc ca của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Từ đó, “Tiến quân ca” luôn được quy định trong Hiến pháp là Quốc ca của nước Việt Nam.

Hơn 70 năm đã trôi qua, tác phẩm “Tiến quân ca” luôn thể hiện sức sống mãnh liệt và ngày càng khẳng định giá trị của một tác phẩm lớn, gắn liền với lịch sử dân tộc, luôn vang lên trong các sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, đã trở thành bài ca của cả dân tộc.

Ngọc Quang/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *