(kontumtv.vn) – 10 huyện, thành phố tỉnh Kon Tum đã hoàn thành Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số, tiến tới Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Kon Tum lần thứ III, năm 2019.

Tien toi Dai hoi Dai bieu cac DTTS tinh Kon Tum lan thu III

Tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số các huyện, thành phố lần thứ 3, năm 2019 có gần 1.440 đại biểu trên tổng số 1452 đại biểu chính thức được lựa chọn từ cơ sở.

Đại hội của các huyện, thành phố được tổ chức chu đáo, trang trọng, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả; đảm bảo mục đích, yêu cầu, nội dung đề ra; đem đến không khí ngày hội đại đoàn kết của nhân dân các dân tộc tại địa phương.Trong đó, 4 huyện biên giới là Đăk Glei, Sa Thầy, Ngọc Hồi, Ia H’Drai được đón tiếp đoàn đại biểu các tỉnh láng giềng của nước CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia đến dự.

Đại hội ghi nhận những thành tích nổi bật, đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số các địa phương trong công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn địa bàn 05 năm qua; khẳng định quyết tâm đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tiếp tục tạo động lực phát triển trong những năm tới.

142 tập thể và 362 cá nhân là người DTTS tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước và làm theo lời Bác giai đoạn 2014-2019 đã được biểu dương, khen thưởng tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số của các huyện, thành phố lần này. Đại hội cấp huyện cũng đã bầu 190 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ 3, năm 2019 sắp tới và chọn 10 tập thể, 20 cá nhân xuất sắc đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen tại đại hội này.

Nghĩa Hà – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *