(kontumtv.vn) – Ngay sau phiên khai mạc Đại hội Đảng sáng nay (21/1), nhiều đại biểu đã dành cho phóng viên Báo điện tử Chính phủ những trao đổi ngắn, bày tỏ niềm tin vào những quyết sách về công cuộc phát triển đất nước tại Đại hội.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son, đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên cho biết Báo cáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập toàn diện nhiều vấn đề lớn của đất nước, nêu lên nhiều thành công, những thách thức cũng như đưa ra nhiều yêu cầu, nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Báo cáo đề cập tới việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, nhấn mạnh sự kiên trì, kiên quyết thực hiện 3 nội dung trọng tâm mà Nghị quyết Trung ương 4 đề ra.

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, vì xây dựng Đảng là tiền đề bảo đảm cho Đảng vững mạnh để lãnh đạo đất nước, lãnh đạo nhân dân trong giai đoạn mới.

Chúng tôi tin rằng nội dung này sẽ được Đại hội thảo luận, đưa ra những quyết sách phù hợp để thời gian tới, công tác xây dựng Đảng sẽ được tiếp tục triển khai hiệu quả, phát huy được mặt tích cực, khắc phục những điều còn hạn chế, làm chưa tốt.

Tham dự Đại hội lần thứ XII của Đảng, bà Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI, Bí thư Tỉnh uỷ, đại biểu tỉnh Ninh Bình bày tỏ đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình mong muốn được đóng góp thật nhiều cho Đại hội thành công.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình. Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Bà Thanh khẳng định Đại hội XII, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Bộ Chính trị, sự tham gia, đóng góp hàng triệu ý kiến của Đảng viên, của nhân dân trong và ngoài nước trên tinh thần cầu thị, dân chủ, tiếp thu tối đa trí tuệ tập thể, sẽ tiếp tục mở ra những thời khắc quan trọng của đất nước giai đoạn tới.

“Là đại biểu nữ tham dự Đại hội, ngoài những tự hào, vinh dự với vai trò đại diện cho 4,5 triệu đảng viên của cả nước, chúng tôi cảm thấy vinh dự hơn nhiều với trọng trách còn là đại diện cho cả giới của mình.

Ở kỳ Đại hội này, chúng tôi cũng kỳ vọng, tin tưởng vào cơ cấu lãnh đạo nữ, sự chuẩn bị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI trình với Đại hội XII về những nhân sự nữ đảm nhiệm những trọng trách, vị trí chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Về vấn đề cán bộ lãnh đạo chủ chốt, về nhân sự Ban chấp hành Trung ương khoá tới, Trung ương đã có sự cân nhắc, thảo luận rất kỹ lưỡng.

Trọng trách của cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng thời gian tới là rất lớn, tôi cho rằng mỗi Ủy viên Trung ương phải tự xác định trách nhiệm, tự đổi mới, tự chỉnh đốn với tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), để Đảng ngày càng vững mạnh trong sứ mệnh thực hiện vai trò lãnh đạo đất nước”, bà Thanh bày tỏ.

 

Ông Hà Sĩ Tiếp, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Bắc Ninh – Ảnh: VGP

Theo ông Hà Sĩ Tiếp, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Bắc Ninh, mục đích công tác nhân sự tại Đại hội XII là lựa chọn những đồng chí ưu tú nhất vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Việc lựa chọn nhân sự bảo đảm dân chủ, nhưng phải có kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Quy chế bầu cử của Đảng quy định rất chặt chẽ, trên cơ sở điều lệ Đảng. Một mặt, phát huy dân chủ của Đảng viên, các tổ chức Đảng, đặc biệt là vai trò của Đại hội. Bên cạnh đó, cũng bảo đảm kỷ cương theo điều lệ Đảng, theo các nguyên tắc căn bản trong Đảng như cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tập thể, thiểu số phục tùng đa số. Tôi tin là công tác nhân sự tại Đại hội sẽ thành công.

Ông Nguyễn Đăng Túc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Ninh

Là một đại biểu dự Đại hội, vinh dự đại diện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Đăng Túc(Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Ninh) cho biết mong muốn lớn nhất của mình là Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành Trung ương đoàn kết, thống nhất, có trí tuệ, trách nhiệm đối với Đảng, đối với dân tộc. Từ đó có những quyết sách đúng đắn trong nhiệm kỳ 5 năm tới với những đổi mới đồng bộ, đặc biệt là đổi mới kinh tế gắn liền với đổi mới chính trị, nhất là về thể chế kinh tế, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; nâng cao chất lượng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, đáp ứng mong đợi của nhân dân.

Các văn kiện trình Đại hội XII đã được các cấp, các ngành và nhân dân cả nước đóng góp ý kiến, do đó có thể nói đây là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng.

Ông Túc khẳng định: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự kiểm điểm nghiêm túc, trách nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trong thực hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của nhiệm kỳ vừa qua, nhất là trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI). Trung ương cũng đã chỉ ra những mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội chưa đạt được. Tuy nhiên, tôi cũng đánh giá là các địa phương, trong đó có Bắc Ninh đã nỗ lực hết sức mình, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Do vậy những kết quả đã đạt được là rất tích cực.

Tôi mong rằng Đại hội sẽ tiếp tục thảo luận, hoàn thiện Báo cáo chính trị, để nắm chắc thời cơ, tranh thủ cơ hội vượt qua thách thức.

Trong thời gian tới, thách thức đặt ra là rất lớn, hy vọng Ban Chấp hành Trung ương mới, Bộ Chính trị, Ban Bí thư sẽ lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện được các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra”.

Nguyên Linh – Xuân Tuyến/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *