(kontumtv.vn) – Những món quà nghĩa tình từ đất liền làm ấm lòng những người thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. 
Trong những ngày kiên trì bám biển yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy.

Vào thời khắc ấy, những món quà nghĩa tình từ đất liền chuyển ra vùng biển Hoàng Sa càng làm ấm lòng những người thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Vừa trải qua những giờ phút đấu tranh căng thẳng với các tàu Trung Quốc, cán bộ, nhân viên tàu kiểm ngư HP-926 lại đi tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các tàu kiểm ngư khác.

Nhân viên tàu kiểm ngư HP 926 chuyển quà cho tàu Kiểm ngư 769

Một chút rau xanh, vài cân củ quả, dăm ba lạng trà, vài gói thuốc lá…, những món quà nhỏ từ đất liền mang ra được chia đều cho các tàu trong biên đội.

Thuyền phó tàu Kiểm ngư HP-926 Nguyễn Bưởi khẳng định: ra đây đấu tranh bảo vệ chủ quyền là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả, tinh thần đoàn kết rất cao. Tàu nào gặp khó khăn được các tàu khác giúp đỡ.

Ông Nguyễn Bưởi nói: “Khi các tàu hoạt động trên biển dài ngày, thì các tàu ra sau, dù một bắp cải hay một mớ rau cũng được san sẻ, chia đôi. Chúng tôi san sẻ lượng rau xanh của tàu mình hiện có sang cho 5-6 tàu trong biên đội. Quà tặng từ các cơ quan, đoàn thể chúng tôi san sẻ, động viên cho anh em và nói với nhau: Nhân dân trong đất liền, mọi người đều hướng về chúng ta, đó là nguồn cổ vũ động viên rất lớn”.

San sẻ những món quà từ đất liền

Kiểm ngư viên Đỗ Văn Cành trên tàu HP-770 tâm sư: Ở trên tàu lương thực, thịt cá, thực phẩm khô không thiếu nhưng chỉ thiếu rau xanh. Tàu nào vừa ra cũng mang theo nhiều rau xanh cung cấp cho các tàu đang làm nhiệm vụ ở vùng biển Hoàng Sa.

Những ngày qua, đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài hướng về Biển Đông, gửi tặng nhiều món quà có ý nghĩa, kịp thời động viên các lực lượng chấp pháp của Việt Nam đang làm nhiệm vụ đấu tranh tại thực địa.

Nhiều cụ già ngoài 80 tuổi sức khỏe yếu vẫn chống gậy đến các chi đội kiểm ngư gửi tặng ít tiền tiết kiệm của mình. Nhiều em học sinh đập heo đất hay nhịn ăn sáng dành tiền chuyển đến ủng hộ các anh. Có chị bán ve chai, dù cuộc sống chật vật cũng gom từng đồng tiền lẻ mang đến ủng hộ lực lượng kiểm ngư, bày tỏ sự biết ơn những người đang bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Các túi quà được đóng gói cẩn thận

Biên đội trưởng Biên đội Kiểm ngư 4 Vũ Đức Tạo cho biết: Những món quà chan chứa tình cảm thân thương từ đất liền là nguồn cổ vũ động viên cho anh em kiểm ngư đang làn nhiệm vụ trên biển: “Đồng bào cả nước đã có rất nhiều hành động cụ thể. Đó là nguồn cổ vũ động viên đối với anh em chúng tôi làm nhiệm vụ”.

Quà từ đất liền chuẩn bị chuyển ra điểm nóng Hoàng Sa

Từng ngày, từng giờ, những món quà nghĩa tình đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát Biển Việt Nam vững tin nơi đầu sóng ngọn gió. Tình cảm cao đẹp ấy tiếp thêm sức mạnh cho các lực lượng này tiếp tục bám sát mục tiêu, tuyên truyền, đấu tranh buộc Trung Quốc sớm rút giàn khoan ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam./.

Đình Thiệu-Vĩnh Thông/VOV-Miền Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *