(kontumtv.vn) – Sáng nay 22/5, bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng – Chủ tịch Phân ban Việt Nam đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov – Chủ tịch phân ban Nga trong Ủy ban Liên Chính phủ Việt-Nga.

iii
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Hai Phó Thủ tướng đã rà soát nhanh kết quả triển khai hoạt động của Ủy ban Liên Chính phủ Việt-Nga kể từ khoá họp lần thứ 21 – tháng 10/2018 đến nay.

Hai bên vui mừng nhận thấy các bộ, ngành, đơn vị liên quan đang phối hợp chặt chẽ, triển khai có hiệu quả những trọng tâm công tác của Uỷ ban Liên Chính phủ. Trong đó, kim ngạch thương mại hai nước tăng nhanh, hợp tác giữa các doanh nghiệp, địa phương hai nước được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Năm 2018, kim ngạch thương mại Việt Nam-Liên bang Nga đạt 4,57 tỷ USD tăng 28,6% so với năm 2017. Hai bên đang kỳ vọng sẽ nâng  kim ngạch thương mại lên 10 tỷ USD vào năm 2020.

Hai Phó Thủ tướng cho rằng, những kết quả cụ thể đạt được là dấu hiệu tốt đẹp, là tiền đề thuận lợi để hai bên tiếp tục tháo gỡ hiệu quả những vấn đề còn vướng mắc, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp hai nước.

Hai Phó Thủ tướng cũng nhất trí sẽ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương của mỗi nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong khuôn khổ Uỷ ban Liên Chính phủ Việt-Nga, tạo thuận lợi hơn nữa để doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh hợp tác, đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh.

Hai đồng Chủ tịch Uỷ ban Liên Chính phủ cũng nhất trí hai bên cần phối hợp để tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam (Năm Chéo Việt-Nga) nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga (1994-2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950-2020). Đây là sự kiện trọng đại với nhiều hoạt động kỷ niệm, giao lưu và quảng bá, xúc tiến sẽ được tổ chức đan xen liên tục tại nhiều địa phương của Việt Nam và Liên bang Nga, góp phần thắt chắt tình cảm tốt đẹp giữa hai dân tộc, thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Xuân Tuyến/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *