(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chiều 26/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

Đến hết ngày 25/7, tỉnh Kon Tum ghi nhận 04 ca mắc Covid-19 đã kịp thời cách ly điều trị tại các cơ sở y tế. Hiện tại, sức khỏe của 04 trường hợp đều ổn định, không có triệu chứng mắc Covid-19. Đến nay, tỉnh đã triển khai 03 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19. Cụ thể, đợt 01 diễn ra từ ngày 22/4 – 5/5/2021 với trên 11 ngàn liều vắc xin được tiêm; đợt 02 tiêm hơn 20.900 liều từ ngày 7/6 – 22/7; đợt 03 bắt đầu triển khai từ ngày 22/7 và tính đến 11 giờ trưa ngày 26/7, đã thực hiện tiêm trên 1.860 liều, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Dự Hội nghị, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh đã tham gia nhiều ý kiến, đồng thời trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai phòng, chống dịch. Qua đó, đề xuất giải pháp phòng dịch hiệu quả hơn như tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động Chốt Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh trong bối cảnh lượng người và phương tiện từ vùng dịch di chuyển về tỉnh tăng mạnh trong những ngày gần đây, nhất là quyết liệt phòng, chống dịch nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình và khoa học; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tiêm phòng vắc xin. Đồng thời thực hiện tốt việc cách ly tập trung đối với những người về từ vùng dịch và phát huy hiệu quả tổ Covid-19 cộng đồng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang nhấn mạnh làn sóng dịch bệnh thứ tư khởi phát tại Việt Nam từ ngày 27/4/2021 là đợt dịch có nguồn lây đa chủng, nhất là biến chủng Delta lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, nguy hiểm hơn so với 03 đợt dịch trước. Đợt dịch này đã tác động nghiêm trọng đến một số tỉnh thành trong cả nước như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, đặc biệt là TP.HCM. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, với số lượng ca mắc còn ít và chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Sars CoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Kon Tum cần tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian này, cần nhanh chóng kiện toàn, bổ sung thành viên, các tiểu ban trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; giao Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cùng Sở Y tế, Sở Giao thông- vận tải nghiên cứu thực hiện đảm bảo đúng các quy định của Chính phủ về việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện, giao thông đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh Kon Tum cần đặt mục tiêu thời gian này và thời gian tới, địa phương chỉ có 04 ca mắc Covid-19 đã cách ly và điều trị, không để chùm ca bệnh lây lan ra cộng đồng. Để làm được điều này, các cấp ngành và lực lượng chức năng cần thực hiện tốt hơn nữa công tác truy vết, khoanh vùng, kiểm soát nguồn lây. Đặc biệt, với những F1 của chùm 04 ca bệnh đã phát hiện, cần thực hiện cách ly tập trung 01 người/01 phòng. Qua đó, đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp và nhất là Tổ Covid-19 cộng đồng quản lý chặt chẽ hơn nữa người từ vùng dịch về tỉnh Kon Tum. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, nhất là chốt ở thành phố Kon Tum, huyện Đăk Glei cần tăng cường thêm lực lượng trực chốt để nâng cao hiệu quả công việc và ổn định sức khỏe cho đội ngũ làm việc. Đồng thời tính toán các phương án đảm bảo công tác hậu cần và chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Đối với các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang chỉ đạo tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn, hỗ trợ tốt cho công tác phòng, chống dịch; thành phố Kon Tum, các huyện Ia H’Drai, Sa Thầy, Kon Rẫy cần triển khai thêm chốt phụ nhằm kiểm soát tốt lưu lượng người và phương tiện từ ngoài vào tỉnh. Đồng thời quản lý tốt số lượng người về từ vùng dịch, không được bỏ lọt, bỏ sót trường hợp nào. Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị bắt đầu từ ngày 27/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thực hiện giao ban hàng ngày để kịp thời nắm bắt thông tin và có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời đối với những vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng, chống dịch; cơ quan báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền giúp quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về công tác phòng, chống dịch bệnh; quán triệt toàn thể cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan, lơ là và chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Trên cơ sở này, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh xây dựng kịch bản, phương án kiểm soát dịch bệnh khi địa bàn xuất hiện các ổ dịch trong cộng đồng theo từng giai đoạn, từng thời điểm./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *