(kontumtv.vn) – Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Đại tá Hoàng Lê,  Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm tổ trưởng và Tổ đại biểu HĐND huyện Đắk Glei đã có các buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa X tại 4 xã Đắk Blô, Đắk Man, Đắk Nhong và Đắk Pét, huyện Đắk Glei.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri huyện Đak Glei
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei

Tổ đại biểu HĐND hai cấp đã có các buổi tiếp xúc cử tri với 4 xã, báo cáo về kỳ họp thứ 7 và một số tờ trình có liên quan đến kỳ họp thứ 8 khóa X của HĐND tỉnh, Khóa XIII của HĐND huyện. Cử tri của các xã đã có các ý kiến, kiến nghị: Cần hỗ trợ cây giống, vật nuôi đúng thời vụ cho bà con sản xuất, kịp thời cứu đói cho bà con trong mùa giáp hạt, quan tâm hỗ trợ vốn để sửa chữa cầu treo, nhà rông văn hóa và trường mầm non bị xuống cấp, quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn. Đề nghị cấp đất cho bà con sản xuất do đã giao đất cho Nhà nước làm đường tuần tra biên giới ở xã Đắk Nhoong, có chế độ đối với con em tào tạo nghề mà không bố trí việc làm, cần sớm giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách. Cử tri xã Đắk Blô kiến nghị sớm xử lý nghiêm trình trạng khai thác vàng và nhựa thông trái phép trên tuyến biên giới, đề nghị lập các trạm liên ngành để ngăn ngừa nạn khai thác vàng và khai thác gỗ trái phép.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã, lãnh đạo UBND xã và huyện đã trả lời trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp trình các cấp có liên quan giải quyết trong thời gian tới.

                                                                 CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *