(kontumtv.vn) – Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân 3/3, những ngày này, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động BĐBP tỉnh Kon Tum đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cho đợt ra quân huấn luyện vào 1/3 tới.

Năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 130 chiến sĩ mới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngay từ đầu năm, Tiểu đoàn đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho các đơn vị.

Huấn luyện chiến sĩ mới
Huấn luyện chiến sĩ mới

Trên cơ sở nhiệm vụ của Tiểu đoàn, các đơn vị trực thuộc đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết, từ việc xây dựng chương trình, nội dung giáo án đến chuẩn bị các điều kiện về hậu cần, kỹ thuật, nhằm phục vụ công tác huấn luyện để đạt kết quả cao nhất. Thượng úy Nguyễn Đình Trung, Phó Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động nói: “ Chi bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện chiến sĩ mới 2017, đồng thời triển khai cho các đồng chí trong Ban Chỉ huy Đại đội cùng các thành viên xây dựng kế hoạch huấn luyện; tổ chức phân công tổ giáo viên để chuẩn bị các nội dung giáo án, bài giảng cho huấn luyện chiến sĩ mới. Chúng tôi cũng tổ chức tốt về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ để huấn luyện đạt chất lượng tốt”.

Đặc biệt sau khi tiếp nhận 130 chiến sỹ mới trong ngày giao quân 13/2, Tiểu đoàn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về nơi ăn, chốn ở; hướng dẫn tỉ mỉ những quy định trong sinh hoạt, nội quy của đơn vị, tạo điều kiện cho các tân binh làm quen với môi trường quân ngũ ngay từ những ngày đầu tiên.

Đến nay, qua 2 tuần nhập ngũ, với sự chỉ bảo tận tình, các chiến sĩ mới đã bắt đầu làm quen với chế độ sinh hoạt, giờ giấc trong môi trường quân đội, tích cực tập luyện các động tác cơ bản về điều lệnh, xếp đội hình, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra quân huấn luyện vào 1/3 tới. Tân binh A Công Nguyên chia sẻ: “Thời gian đầu vào quân đội thì tôi thấy rất bỡ ngỡ và nghĩ mình không đáp ứng được yêu cầu đơn vị đề ra. Sau 1 tuần ở trong môi trường quân đội, được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ chỉ huy, nên bây giờ tôi có thể sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao”.

Cùng với việc gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho ngày ra quân huấn luyện, Tiểu đoàn đặc biệt quan tâm đến việc tăng gia sản xuất, chuẩn bị các nguồn lương thực, thực phẩm tốt nhất phục vụ cho bộ đội.

Với sự chủ động, tích cực, đến thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động BĐBP tỉnh đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày ra quân huấn luyện năm 2017, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất, hoàn thành cơ bản, thiết thực, vững chắc các nội dung huấn luyện.

Quang Mẫn – Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *