(kontumtv.vn) – Sáng 24/5, tại tỉnh Attapư (Lào), lãnh đạo chính quyền, LLVT và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Attapư đã tổ chức Lễ tiễn đưa 6 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào do Đội K53 quy tập trong mùa khô 2017 – 2018 về nước. Tham dự lễ tiễn còn có lãnh đạo các tỉnh Nam lào gồm Sekong, Champasak.

Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh cùng đoàn công tác Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh đã tham dự buổi lễ.

TINH ATTAPU TIEN DUA HAI COT LIET SI QUAN TINH NGUYEN VA CHUYEN GIA

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Thiếu tướng Căng Nhầy Xay Nhạ Xịt, Chỉ huy trưởng Quân sự Bộ CHQS tỉnh Attapư nhấn mạnh, trong không khí trang nghiêm này, Ban Công tác đặc biệt, chính quyền và nhân dân các đân tộc 3 tỉnh Nam Lào gồm Attapư, Sekong, Champasak xúc động và bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới  bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt nam đã hiến dâng cuộc sống của mình cho nền độc lập của đất nước Lào nói chung, sự ấm no, hạnh phúc của nhân dân các bộ tộc Lào Attapư, Sekong, Champasak nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga đã cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, chính quyền, LLVT, Nhân dân các tỉnh Attapư, Champasak, Sekong đã nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ trong thời gian vừa qua; mong rằng, bằng tất cả tình cảm và tấm lòng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các tỉnh tiếp tục cung cấp thông tin, phối hợp, giúp đỡ tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh.

Đến 11h, đoàn xe chở hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã về đến Cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi trong sự chào đón của chính quyền, nhân dân, các cháu học sinh huyện Ngọc Hồi.

                                                                                        CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *