(kontumtv.vn) – Ngày hôm nay (19/5) tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, xâm phạm thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của nước ta tại vùng biển Hoàng Sa, tình hình vẫn diễn ra phức tạp.

Tình hình tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ngày 19/5

Ảnh: VTV Online

Các lực lượng chấp pháp của ta vẫn nỗ lực khôn khéo, xử lý mọi tình huống trên biển. Tin do nhóm phóng viên Thời sự vừa gửi về từ vùng biển Hoàng Sa.

Ngày hôm nay (19/5), Trung Quốc vẫn duy trì trên 90 chiếc tàu các loại bảo vệ theo nhiều hướng giàn khoan Hải Dương 981.

Các tàu của Trung Quốc chủ động áp sát, sử dụng súng phun nước và sẵn sàng đâm va vào các tàu cảnh sát biển khi tàu của ta tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 để tuyên truyền và yêu cầu Trung Quốc rút Giàn khoan và các tàu bảo vệ ra khỏi vùng biển Việt Nam. Các tàu cá vỏ sắt Trung Quốc cũng cơ động gần nhóm tàu cá vỏ gỗ của ngư dân Việt Nam và sẵn sàng đâm va vào các tàu cá của ngư dân ta.

Trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc, các lực lượng chấp pháp của Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa vẫn không hề nao núng, kiên cường trụ vững nơi đầu sóng, mềm mỏng nhưng cương quyết, đưa ra những thông điệp mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền của ta.

Tùng Khánh, Nguyễn Thương, Việt Cường/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *