(kontumtv.vn) – Tính đến 15h ngày 28/10, bão số 9 đã gây ra mưa lũ và thiệt hại tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

TINH HINH THIET HAI DO BAO SO 9 TREN DIA BAN TINH

Cụ thể, có 35 căn nhà của các hộ dân bị tốc mái, nghiêng đổ; các Tỉnh lộ 672, 673, 676, 677, 678 và Quốc lộ 24 bị sạt lở ta luy dương và nước lũ dâng cao làm ngập cầu tràn, gây cản trở giao thông, nhiều điểm không lưu thông qua lại được. Nhiều tuyến đường liên thôn bị nước lũ tràn qua gây khó khăn cho việc đi lại. Do gió lớn, một số cây cầu treo dân sinh đã bị nghiêng. Lũ lớn đã cuốn trôi dàn cầu sắt từ huyện Kon Rẫy vào xã Đăk Pne, hiện có gần 440 hộ dân tại 03 thôn của xã bị chia cắt hoàn toàn. Mưa bão đã làm hư hỏng, ngập nước và sụt lún một số công trình trường học, trạm y tế, phòng ở giáo viên tại các huyện Kon Plông, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Đăk Glei; gần 90ha lúa, hoa màu, cà phê, cao su bị ngã đổ. Hiện tại, đập thủy lợi Đăk Trang của huyện Tu Mơ Rông đã ngập tràn xả lũ.

Trước đó, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Kon Plông, Kon Rẫy và thành phố Kon Tum đã tổ chức di dời hơn 200 hộ dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *