(kontumtv.vn) – Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống bệnh HIV/AIDS, những năm qua, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã triển khai giám sát phát hiện HIV trên tất cả các huyện, thành phố; phát triển hệ thống phần mềm thu thập thông tin phòng chống HIV/AIDS để phục vụ việc quản lý, sử dụng các số liệu về hoạt động phòng chống HIV/AIDS.

Nhờ đó, công tác phát hiện và điều trị cho bệnh nhân HIV được kịp thời, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm toàn tỉnh phát hiện mới 19 người nhiễm HIV. Lũy tích đến nay toàn tỉnh có 478 người nhiễm HIV. Trong đó, tổng số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS là 275 người, số tử vong do HIV/AIDS là 178 người, số người nhiễm HIV/AIDS còn sống là 300 người. Số bệnh nhân HIV/AIDS đã được điều trị ARV là 136 người, trong đó có 129 người lớn và 07 trẻ em.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị, các y, bác sỹ luôn thực hiện công tác tư vấn để người bệnh và người nhà bệnh nhân hiểu rõ hơn về căn bệnh HIV/AIDS. Qua đó góp phần giúp người bị bệnh HIV/AIDS xóa bỏ được tự ti, mặc cảm vươn lên trong cuộc sống.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *