(kontumtv.vn) – Từ đầu tháng 8 đến nay, bình quân mỗi tuần trên địa bàn tỉnh Kon Tum có từ 150 đến 200 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đến ngày 31/8, trên địa bàn tỉnh có gần 2.400 trường hợp mắc sốt xuất huyết ở  81/102 xã, phường, thị trấn thuộc 10 huyện, thành phố.

Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết
Chăm sóc bệnh nhân sốt xuất huyết

Trong khoảng thời gian từ ngày 18 đến 25/8, trường hợp mắc mới sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh có giảm so với một tuần trước đó. Tuy nhiên, từ ngày 26/8 đến nay, trường hợp mắc mới sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng trở lại. Địa phương có trường hợp mắc mới cao nhất trong khoảng thời gian này là thành phố Kon Tum, với trên 100 ca.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tiếp tục gia tăng, UBND các xã, phường, thị trấn đã thành lập gần 690 đội xung kích và tổ chức trên 1.700 đợt diệt lăng quăng  tại các thôn, tổ dân phố. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tiếp tục tăng cường cho Trung tâm Y tế  các huyện, thành phố các đội chống dịch sử dụng 17 máy phun hóa chất, trong đó có 01 máy phun lớn, 02 máy phun khói và 14 máy phun cầm tay để phun hóa chất diệt muỗi ở các khu dân cư. Tuy nhiên, dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp. Ngành Y tế nhận định, nguy cơ gia tăng số mắc sốt xuất huyết vẫn còn rất lớn ở thành phố Kon Tum và hai huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô.

                                                                  Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *