(kontumtv.vn) – Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận tỉnh Kon Tum đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010- 2015 và Hội nghị tổng kết năm học 2015- 2016.

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, lãnh đạo sở GD&ĐT qua các thời kỳ, các nhà giáo ưu tú và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bộ GD&ĐT công nhận tỉnh Kon Tum đạt chuẩn
Bộ GD&ĐT công nhận tỉnh Kon Tum đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi

Trong giai đoạn 2010 – 2015, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của tỉnh, ngành GD&ĐT tỉnh đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương và nhân dân thực hiện thành công các tiêu chí của phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đến thời điểm tháng 3/2015, đã có 9/9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; 100% lớp mẫu giáo 5 tuổi được trang bị đủ thiết bị dạy học; 100% giáo viên dạy mẫu giáo 5 tuổi đạt chuẩn trình độ đào tạo; 100% trẻ em 5 tuổi là người dân tộc thiểu số được chuẩn bị tiếng Việt trước khi vào lớp 1; toàn tỉnh có 3 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, 30 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trong năm học 2015 – 2016, ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; công tác đổi mới giáo dục được triển khai sâu rộng, tạo điều kiện thuận lợi để các trường nâng cao chất lượng dạy và học, học sinh tiếp thu kiến thức, trau dồi kỹ năng học tập và rèn luyện tốt hơn. Các phong trào, cuộc vận động của ngành tiếp tục được triển khai hiệu quả, chất lượng giáo dục học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, dần rút ngắn khoảng cách so với các trường thuận lợi. Năm 2016, toàn tỉnh có 3.429 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỉ lệ 94,07%, tăng 4,7% so với năm 2015; số lượng học sinh giỏi các cấp tăng hơn so với năm học trước.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt được trong năm học 2015- 2016, đặc biệt là thành tích đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015. Trong năm học 2016 – 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành GD&ĐT tỉnh có giải pháp để khắc phục các tồn tại, hạn chế; chủ động bám sát chỉ đạo của Trung ương và địa phương, nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục trên địa bàn; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục tại vùng khó khăn, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dạy ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục; tập trung xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp gắn với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn.

Nhân dịp này, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015 và các giáo viên, học sinh tiêu biểu trong năm học 2015 – 2016.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *