(kontumtv.vn) – Chiều 9/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8. Tham dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

GIAO BAN

Trong tháng 7/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng sở Thông tin và Truyền  thông tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, định hướng có hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các cơ quan báo chí đã  phản ánh, thông tin kịp thời các sự kiện, hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền đậm nét về học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương V (khóa XII), Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 8 (khóa XV), kì họp thứ 4 HĐND tỉnh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào. Báo chí phản ánh kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương; phản ánh những mô hình hay, các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực, qua đó góp phần định hướng thông tin, dư luận xã hội. Ngoài ra, báo chí còn phản ánh nhiều vụ việc liên quan đến khai thác cát trái phép, tình trạng rác thải gây ô nhiễm môi trường, các di tích lịch sử xuống cấp, về những bất cập trong cấp phép xây dựng tại khu vực có dự án treo. Những thông tin này giúp chính quyền địa phương kịp thời chấn chính, xử lý các tổ chức, cá nhân sai phạm.

Trong tháng 8/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng, về cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, về xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 5, Khóa XII, tuyên truyền về quan hệ Việt Nam – Lào và các ngày lễ lớn của đất nước.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo, làm rõ một số nội dung các cơ quan báo chí phản ánh và kết quả kiểm tra, xử lý của UBND tỉnh đối với từng vụ việc. Đại diện các cơ quan báo chí đề nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh một số trường hợp mạo danh nhà báo làm ảnh hưởng đến uy tín những người làm báo chân chính; một số cơ quan né tránh không cung cấp thông tin, không hợp tác, viện dẫn sai quy chế phát ngôn để không hợp tác gây khó khăn cho các cơ quan báo chí.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến của các cơ quan báo chí, mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương tiếp tục thông tin, tuyên truyền về những thành tựu, kết quả phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

                                                          Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *