(kontumtv.vn) – Cùng với cả nước, sáng 5/9, tiếng trống khai giảng đã vang lên tại các trường học từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn 9/10 huyện, thành phố của tỉnh Kon Tum, báo hiệu một năm học mới bắt đầu. Đội ngũ thầy cô giáo và tất cả các em học sinh đều rất phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt công tác dạy và học, phấn đấu đạt nhiều thắng lợi mới trong năm học mới 2019- 2020.

Huyện Ngọc Hồi

khai giang 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã về dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDT nội trú huyện Ngọc Hồi. Năm học 2019-2020, nhà trường đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực đổi mới trong công tác quản lý, chấn chỉnh kỷ cương; đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực của học sinh.

Tại trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Phạm Thanh Hà đã về dự Lễ khai giảng. Tiếp nối thành quả năm học trước, nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2016- 2020.

Năm học 2019 – 2020, huyện Ngọc Hồi có trên 16.000 học sinh ra lớp học tập. Huyện đã đầu tư hơn 21 tỷ đồng xây mới 15 phòng học, nhà làm việc… cơ bản đáp ứng công tác dạy và học.

Huyện Đăk Glei

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba về dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Lương Thế Vinh, thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei. Đón năm học mới, huyện Đăk Glei có gần 133.000 học sinh từ bậc học mầm non đến THPT và trên 900 cán bộ, giáo viên đến trường. Các trường học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện chủ trương tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, trang nghiêm.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Huyện Kon Rẫy

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn đã dự Lễ giang khai năm học 2019-2020 tại Trường THCS xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy. Trường THCS xã Tân Lập có cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho việc dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Trường THCS Tân Lập vì có thành xuất sắc trong khối giao ước thi đua cụm trường THCS thuộc huyện Kon Rẫy, tặng 50 chiếc xe đạp cho 50 học sinh nghèo thuộc các trường Tân Lập, Đăk Ruồng, Đăk Tờ Re và thị trấn Đăk Rve do Công ty TNG Holding Việt Nam tài trợ.

Năm học 2019-2020, huyện Kon Rẫy có 7.900 học sinh ra lớp, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước.

Huyện Tu Mơ Rông

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Ngọc Trung đã dự Lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông.

Năm học 2019-2020, Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông có 12 lớp học với gần 360 học sinh. Trong năm học mới, nhà trường quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết,  của Trung ương và địa phương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” gắn với “Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 – 2020”. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện, đảm bảo các điều kiện ăn ở và học tập cho các em học sinh.

Được biết, do thời tiết mưa nhiều, các tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao, nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng nên các xã trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông không tổ chức khai giảng trong ngày 5/9.

Thành phố Kon Tum

khai giang 2

Năm học này, thành phố Kon Tum có gần 37.000 học sinh theo học từ bậc mầm non đến THCS. Chuẩn bị cho năm học mới, thành phố đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị đảm bảo cho công tác dạy và học; tổ chức sáp nhập 10 trường tiểu học và THCS thành 5 trường tiểu học -THCS; đồng thời sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo hoạt động hiệu quả.

Với phương châm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm để truyền đạt kiến thức, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy thật tốt, học thật tốt, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Tại Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã dự Lễ khai giảng năm học mới. Mục tiêu năm học này, nhà trường có khoảng 40% học sinh có năng khiếu nổi bật vào học tại các trường đại học chất lượng cao trong cả nước và du học nước ngoài; đạt từ 16 đến 23 giải học sinh giỏi quốc gia hàng năm; tập trung nguồn lực để phát triển đội ngũ giáo viên, tiếp tục xây dựng một nhà trường chất lượng, có uy tín trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Dự Lễ khai giảng của Trường THPT Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga, đại diện các sở ngành cùng gần 1.700 giáo viên, học sinh của nhà trường. Đại diện nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục và Đào tạo, các bậc cha mẹ và các em học sinh, sinh viên trong cả nước nhân dịp năm học mới 2019 – 2020. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã đánh trống khai giảng năm học mới 2019 -2020.

Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum đã vinh dự đón Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đến dự, đánh trống khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường. Năm học 2019 – 2020, Trường PTDTNT tỉnh có 15 lớp với hơn 460 học sinh. Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua, năm học mới nhà trường tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Phấn đấu 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT.

Huyện Đak Tô

Gần 15.000 học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện Đăk Tô đã hân hoan đón chào năm học mới 2019-2020. Năm học này, toàn huyện tăng gần 700 em học sinh so với năm học trước. Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đầu tư trang thiết bị, đồ dùng dạy học, xây dựng cổng, tường rào, sân bê tông, sửa chữa 10 phòng học … với tổng kinh phí hơn 6 tỷ 700 triệu đồng. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã quán triệt thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản đến cán bộ quản lí và giáo viên trên địa bàn.

Huyện Ia H’Drai

Trên 2.500 học sinh các bậc học của huyện Ia H’Drai đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm học này, huyện đã đầu tư xây dựng mới 24 phòng học; chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện chương trình sách giáo khoa mới, trong đó có lớp 1 và lớp 6; quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục.

Theo kế hoạch, huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phổ cập giáo dục mầm non, củng cố và duy trì kết quả phổ cập tiểu học và THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các trường.

Huyện Kon Plông

Huyện Kon Plông có hơn 6.500 học sinh với 373 lớp. Nhằm chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho năm học mới, huyện đã bố trí hơn 4 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp trên địa bàn. Đến giữa tháng 8/2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cấp phát đầy đủ sách giáo khoa và vở cho hơn 2.100 học sinh diện hộ nghèo theo Nghị định 86 của Chính phủ. Bên cạnh đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ hơn 23.500 cuốn vở, 443 bộ sách giáo khoa và huy động được gần 3.130 bộ sách do các em học sinh khóa trước để lại, đáp ứng nhu cầu về sách vở cho học sinh trong năm học mới.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *