(kontumtv.vn) – Sáng 8/8, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2016), với mục tiêu chung là tiếp tục hành động, đấu tranh chống chiến tranh hóa học, chống vũ khí giết người hàng loạt. Đồng thời tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ, quyên góp, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và gia đình nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh.

DA CAM

Dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Thường trực HĐND tỉnh, UBND, UB MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh và đông đảo hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

Theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh Kon Tum hiện có khoảng 8.000 người bị nhiễm chất độc da cam, trong đó có gần 1.000 người trực tiếp chiến đấu ở chiến trường và con đẻ của người trực tiếp chiến đấu ở chiến trường do ảnh hưởng chất độc da cam hiện đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tham mưu tích cực cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chung tay góp sức giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Với sự giúp đỡ nhiệt tình của hơn 600 lượt tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, với số tiền gần 4 tỷ đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, thăm và tặng quà cho nạn nhân và gia đình nạn nhân nhân ngày Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, các ngày lễ, tết và hỗ trợ cho một số nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn đi khám chữa bệnh. Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn.

Tại Lễ kỷ niệm, có 84 đơn vị, tập thể đăng ký ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam của tỉnh, với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh  đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 20 gia đình nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. UBND tỉnh trao 9 Kỷ niệm chương, 6 Bảng tri ân tấm lòng vàng, 6 Bằng khen của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trao 45 Bằng khen của UBND tỉnh  cho 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì nạn nhân da cam/dioxin.

                                                                                Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *