(kontumtv.vn) – UBND tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SHB nhằm trao đổi, đề xuất các phương án hỗ trợ cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức.

UBND TINH LAM VIEC VOI CONG TY CO PHAN DAU TU PHAT TRIEN SHB

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo chương trình du học nghề tại Đức, thành phần du học nghề là thanh thiếu niên có độ tuổi từ 18- 25, tốt nghiệp THPT, có sức khỏe tốt nếu có nhu cầu tham gia sẽ được học tiếng Đức và đào tạo nghề trong vòng 3 năm, sau đó tiếp tục làm việc 5 năm tại Đức. Ngoài việc tích lũy trên 4 tỷ đồng sau khi kết thúc chương trình, người tham gia du học nghề còn được hưởng các chế độ đãi ngộ khác như được định cư và làm việc lâu dài tại Đức, được bảo lãnh người thân sang Đức sinh sống và hưởng chế độ lao động, bảo hiểm như công dân Đức. Thanh thiếu niên tham gia chương trình du học nghề phải đóng 282 triệu đồng/ người, bao gồm phí học tiếng Đức và các phí dịch vụ khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp yêu cầu các sở, ngành làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi để Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SHB tiến hành tuyển người, đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật và quyền lợi cho người lao động có nhu cầu.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *