(kontumtv.vn) – Trong không khí mừng Xuân Mậu Tuất 2018, sáng 23/2, các địa phương tỉnh Kon Tum đã đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Kon Tum

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI TP. KON TUM

Ngay từ sáng sớm, gần 300 người dân trên địa bàn phường Nguyễn Trãi đã có mặt đông đủ tại các điểm ra quân. Mỗi người một việc từ phát quang bụi rậm, khơi thông hệ thống mương thoát nước, dọn vệ sinh khu vực công cộng và san ủi mặt đường bê tông hóa đường hẻm. Với sự nhiệt tình và tinh thần tích cực tham gia, ai cũng mong công việc sớm hoàn thành và đạt hiệu quả cao nhất.

Hẻm 80 Đường Phan Văn Viêm là tuyến đường thứ 2 được phường Nguyễn Trãi triển khai bê tông trong năm 2018, với tổng kinh phí 140 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ hơn 85 triệu đồng, nhân dân đóng góp gần 55 triệu đồng. Ngoài chủ động tham gia hiến đất, cây cối, hoa màu mở rộng đường, các hộ dân còn tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động bê tông các tuyến đường.

Tại phường Thống Nhất, ngày đầu ra quân đã tiến hành san ủi mặt bằng để bê tông hóa gần 350 m đường Hồng Bàng thuộc tổ dân phố 9. Với chủ trương Nhà nước hỗ trợ 100% xi măng, 70% vật liệu cát, đá, sỏi, nhân dân trên địa bàn hưởng ứng rất tích cực.

Sự nỗ lực, nhiệt tình của mỗi người dân tham gia ra quân đầu năm mới không chỉ góp phần làm nên thành công các công trình, mà tinh thần ấy còn đánh dấu sự đoàn kết trong cộng đồng, tạo động lực lớn để các địa phương đẩy nhanh phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Huyện Đăk Hà

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI DAK HA

Tại thôn Kon Mong, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà đã tổ chức Lễ ra quân đầu năm Mậu Tuất gắn với phát động phong trào “Toàn dân chung sức thực hiện Chương trình MTQG về Xây dựng nông thôn mới”. Dự Lễ ra quân có Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Tổ cấp ủy phụ trách huyện Đăk Hà.

Năm 2018, huyện Đăk Hà chọn xã Đăk Hring làm điểm tổ chức Lễ ra quân đầu năm làm đường giao thông nông thôn gắn với phát động phong trào “Toàn dân chung sức thực hiện Chương trình MTQG về Xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn huyện, nhằm phấn đấu đến quý II năm 2018, huyện Đăk Hà có thêm xã Đăk Ngọk đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới toàn huyện lên 4 xã và xây dựng xã Đăk Hring đạt 15/19 tiêu chí vào cuối năm 2018, đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2019. Giải pháp chủ yếu của huyện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong việc chung tay hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tập trung lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn; đẩy mạnh liên kết trong sản xuất, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến và tạo đầu ra ổn định để nâng cao thu nhập cho người dân.

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, chiến sỹ huyện Đăk Hà và bà con nhân dân xã Đăk Hring đã tiến hành bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại thôn Kon Mong dài 2,5 km, với dự toán kinh phí 2,1 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước hỗ trợ 70% kinh phí thực hiện và nhân dân thôn Kon Mong đóng góp 30% bằng ngày công lao động, hiến đất và tài sản trên đất để hoàn thiện tuyến đường.

Huyện Đăk Glei

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI DAK GLEI

Tại làng Đăk Glei, xã Đak Choong, huyện Đak Glei đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới. Dự lễ ra quân có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; lãnh đạo các sở, ngành.

Trong những năm qua, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã được các cấp, ngành và nhân dân hưởng ứng tích cực, nhiều tuyến đường giao thông liên xã đã được đầu tư xây dựng; các công trình trường học, nhà văn hoá vùng nông thôn dần được hoàn thiện. Đặc biệt là nhân dân đã tích cực đẩy mạnh sản xuất, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hoá, thôn, làng văn hoá, tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Đăk Glei kêu gọi cán bộ, nhân dân xã Đăk Choong và các xã, thị trấn trong huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, thực hiện lồng ghép các dự án hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, của huyện và nguồn lực của địa phương về xã hội hóa để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới ngay từ đầu năm.

 Ngay sau Lễ phát động, nhân dân xã Đăk Choong đã tập trung nạo vét kênh mương nội đồng, với tổng chiều dài 2,7 km. Đây là tuyến kênh mương cuối thượng nguồn đập Đắk Tin, cung cấp nước tưới cho 56 ha ruộng lúa nước tại xã Đăk Choong.

Huyện Ia H’Drai

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI IA HDRAI

Tại xã Ia Đal, UBND huyện Ia H’Drai đã tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới đầu năm 2018, với chủ đề “Tiếp tục xây dựng hạ tầng nông thôn gắn với đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, cải tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn”. Dự lễ có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Ia H’Drai và đông đảo nhân dân xã Ia Đal.

Huyện Ia H’Drai mới thành lập được ba năm, kết cấu hạ tầng, kinh tế – xã hội chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ, đặc biệt là khu vực nông thôn, đời sống và thu nhập người dân còn nhiều khó khăn. Hiện nay các xã trên địa bàn huyện mới đạt được 03/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Do vậy, trong năm 2018, UBND huyện sẽ tập trung huy động các nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đặc biệt là đường giao thông, hỗ trợ sản xuất, tạo nguồn sinh kế, tạo thêm nhiều việc làm để nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân. Phấn đấu năm 2018 giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 5-6%; các xã tăng thêm 1 đến 2 tiêu chí trở lên theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh, huyện Ia H’Drai có xuất phát điểm về hạ tầng kỹ thuật, kinh tế – xã hội và đời sống người dân còn thấp, do đó việc tập trung thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới là một nhiệm vụ rất quan trọng và hết sức cần thiết để giúp người dân trên địa bàn huyện ổn định đời sống và tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Huyện Ia H’Drai cần tiếp tục chỉ đạo UBND các xã đẩy mạnh việc triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn và các công trình hạ tầng khác thuộc Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, phấn đấu từng bước hoàn thiện các tiêu chí và sớm có xã đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

Ngay sau lễ ra quân, lãnh đạo tỉnh, huyện và nhân dân xã Ia Đal đã ra quân bê tông hóa 1,5 km đường giao thông tại thôn 4, với chiều rộng mặt đường 3,5 m, tổng kinh phí xây dựng khoảng 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước đầu tư 100% cát, đá, xi măng, nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động.

Huyện Kon Rẫy

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI KON RAY

Tại huyện Kon Rẫy, xã Tân lập được huyện chọn làm điểm phấn đấu đến cuối năm 2018 về đích nông thôn mới, các địa phương trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức ra quân xây dựng nông thôn mới.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu tham dự buổi lễ cùng nhân dân xã Tân lập đã ra quân khởi công làm sân bê tông với diện tích 200 m2 tại nhà văn hóa của thôn. Lãnh đạo tỉnh, huyện còn trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà văn hóa và tham gia nạo vét, khơi thông 5.000 m kênh mương nội đồng với bà con nhân dân xã Tân lập.

Đến nay, xã Tân Lập đã đạt 10/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2018, xã tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời nỗ lực phấn đấu  đạt các tiêu chí còn lại để trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018.

Để phấn đấu đạt được các tiêu chí còn lại, ngay từ đầu năm xã xây dựng kế hoạch cụ thể, đề ra các giải pháp, biện pháp, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đồng thời phát huy các nguồn lực huy động lồng ghép các chương trình, nguồn vốn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể nhân dân, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để phấn đấu đạt các tiêu chí theo lộ trình đã đề ra.

Huyện Đăk Tô

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI DAK TOTại thôn Đăk Đring, xã Đăk Trăm, UBND huyện Đăk Tô tổ chức Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh Xuân Mậu Tuất 2018.

Sau lễ phát động Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văm minh, chính quyền và nhân dân xã Đăk Trăm đã tiến hành đổ bê tông đường vào thôn Đăk Đring dài hơn 200 m, với kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng. Trong đó, Nhà nước đầu tư nguyên vật liệu cát, đá, xi măng, nhân dân tham gia đóng góp ngày công lao động. Ngoài ra, xã Đăk Trăm đã tiến hành nạo vét kênh mương và tu sửa hơn 5 km đường vào khu sản xuất ở các thôn trên địa bàn xã.

Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, trong đó xây dựng hệ thồng giao thông là một trong những nhiệm vụ được huyện Đăk Tô đặc biệt chú trọng trong tiến trình xây dựng nông thôn mới. Việc chọn xã Đăk Trăm làm điểm để ra quân xây dựng nông thôn mới nhằm thực hiện mục tiêu phấn đấu đưa xã Đăk Trăm cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018. Với phương châm “Dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, người dân chủ động, tham gia tích cực theo khả năng của mỗi người, mỗi gia đình để đạt được mục tiêu đề ra.

Cùng với xã điểm Đăk Trăm, các xã trên địa huyện Đăk Tô cũng đồng loạt tổ chức ra quân đầu năm làm đường giao thông nông thôn, với sự tham gia của hàng ngàn người dân.

 Huyện Sa Thầy

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI SA THAY

Tại xã Hơ Moong, UBND huyện Sa Thầy đã tổ chức Lễ phát động ra quân xây dựng nông thôn mới Xuân Mậu Tuất 2018. Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH  tỉnh A Pớt; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo các sở, ngành.

Thực hiện Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện Sa Thầy đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nâng lên. Đến nay, huyện có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 1 xã đạt 13/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 5-7 tiêu chí.

Với phương châm “Tiếp tục xây dựng hạ tầng nông thôn, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập người dân và bảo vệ môi trường nông thôn”, đến năm 2020, huyện Sa Thầy phấn đấu có thêm ít nhất 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, có 2 xã thoát nghèo; các xã còn lại đảm bảo đạt từ 10-15 tiêu chí trở lên. Tại buổi lễ, lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện Sa Thầy đã ký cam kết thực tốt các nội dung về xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Ngay sau đó, các đại biểu và đông đảo nhân dân xã Hơ Moong đã tập trung tưới nước cây trồng đầu năm, tổ chức khởi công xây dựng đường bê tông hóa đi vào khu sản xuất tại thôn Kơ Tu và K’Bay. Đây là công trình có tổng mức đầu tư trên 900 triệu đồng, với chiều dài 900 m. Người dân đã tự nguyện hiến đất đai, hoa màu và đóng góp hơn 90 triệu đồng vào việc làm con đường bê tông này.

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Sa Thầy đã diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân sẽ góp phần tích cực vào việc xây dựng huyện Sa Thầy ngày càng giàu đẹp và phát triển bền vững.

Huyện Kon Plông

RA QUAN XAY DUNG NONG THON MOI KON PLONG

Cán bộ, nhân dân huyện Kon Plông đã ra quân xây dựng nông thôn mới. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Ngay từ sáng sớm, không khí ra quân xây dựng nông thôn mới đã diễn ra nhộn nhịp ở Làng Kon Chốt, xã Đăk Long. Đây là địa phương được huyện Kon Plông chọn làm điểm ra quân xây dựng nông thôn mới trong năm 2018. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy biểu dương tinh thần ra quân khí thế của cán bộ, nhân dân thôn Kon Chốt nói riêng và toàn huyện Kon Plông nói chung. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kon Plông chú trọng xây dựng nông thôn mới trên cơ sở nhân dân và Nhà nước cùng làm. Đồng thời, phải chú trọng thực hiện đầy đủ các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Trong đợt ra quân đầu năm nay, nhân dân làng Kon Chốt tu sửa, nâng cấp trên 600 m đường đi khu sản xuất và bê tông hóa 270 m đoạn đường này. Cùng với làng Kon Chốt, 89 thôn và 117 làng trong toàn huyện Kon Plông đồng loạt ra quân xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu của huyện Kon Plông trong năm 2018 là phấn đấu xã Pờ Ê đạt 19 tiêu chí, các xã còn lại tăng ít nhất 3 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới so với năm 2017.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *