(kontumtv.vn) – Tại huyện Kon Rẫy, Sở Lao động- TB&XH tỉnh Kon Tum đã tổ chức sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2017. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH các huyện, thị trên địa bàn toàn tỉnh.

CO CONG VA XA HOI

Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó đã thẩm định 9 hồ sơ nội quy lao động, 19 thỏa ước lao động tập thể; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 1.400 lao động có nhu cầu tìm việc làm và học nghề, đạt hơn 92 % chỉ tiêu kế hoạch năm; cung ứng 407 lao động cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; giải quyết việc làm cho 284 lao động thông qua nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, 84 lao động thông qua nguồn vốn ở nước ngoài. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được quan tâm chú trọng. Đối với công tác người có công, tỉnh đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Tết Đinh Dậu năm 2017. Tổng số quà đã trao tặng cho người có công nhân dịp Tết Nguyên đán là 8.672 suất, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Cấp trên 10.000 tấn gạo hỗ trợ đói dịp Tết Nguyên đán và đói giáp hạt cho hơn 19.000 hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. 100% hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT, đồng thời tham mưu UBND tỉnh phê duyệt dự án hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội, với kinh phí trên 416 triệu đồng….

Trong 6 tháng cuối năm 2017, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm giải quyết việc làm; tập trung giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ, đúng thời gian quy định; tham mưu tổ chức tốt các hoạt động và Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; tăng cường công tác thanh tra , kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách tiền lương, an toàn lao động, chính sách người có công và bảo trợ xã hội…

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

                                                                            

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *