(kontumtv.vn) – Trước ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, khô hạn kéo dài, hiện nay, công tác chỉ đạo, triển khai phòng chống hạn và cháy rừng được UBND tỉnh Kon Tum đặc biệt quan tâm và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Kon Tum đã có khoảng 460 ha lúa nước bị khô hạn
Kon Tum đã có khoảng 460 ha lúa nước bị khô hạn

Tính đến thời điểm ngày 1/3, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, số diện tích lú nước bị khô hạn và có khả năng mất trắng khoảng 460 ha. Tập trung nhiều nhất ở địa bàn thành phố Kon Tum, huyện Sa Thầy, Đăk Hà, Ngọc Hồi và Kon Rẫy. Theo dự báo, nếu tình hình khô hạn kéo dài đến tháng 5, tháng 6 thì diện tích bị khô hạn có khả năng lên đến 5.000 ha, nhất là diện tích cây cà phê và cây lúa. Tại Phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2 của UBND tỉnh với các huyện, thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữa Hải chủ trì mới đây, ngoài việc đánh giá về tình hình chỉ đạo và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh trong tháng 2, triển khai nhiệm vụ tháng 3/2016, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, các sở, ngành tập trung cho công tác phòng chống hạn, phòng cháy chữa cháy rừng.

Riêng về công tác phòng cháy chữa cháy rừng, theo dự báo, diện tích có khả năng cháy của Kon Tum khoảng 100.000 ha, trong đó có 56 ha rừng trồng và 20.000 ha cao su dọc theo vùng từ Sa Thầy lên huyện Ia H’Drai. Với điều kiện khô hạn, thiếu nước như hiện nay, nếu cháy rừng xảy ra thì việc chữa cháy sẽ gặp nhiều khó khăn. Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã kêu gọi và chỉ đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan tập trung cho công tác phòng cháy, không để cháy rừng xảy ra.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải đã chỉ đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cùng các huyện, thành phố rà soát lại số hộ thiếu đói giáp hạt do khô hạn để kịp thời báo cáo cho Trung ương có giải pháp hỗ trợ, không để bà con thiếu ăn, bị đói. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có giải pháp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân; tập trung cho công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, công tác phòng chống dịch bệnh, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh như đền bù, giải phóng mặt bằng, kinh doanh đa cấp; tập trung triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch 2016.

          Quang Mẫn – Công Luận    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *