(kontumtv.vn) – Sáng 28/6, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức cuộc họp thông tin với các cơ quan báo chí về thực trạng và giải pháp thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.

Với tổng diện tích rừng tự nhiên gần 967.000 ha, Kon Tum là một trong những tỉnh có độ che phủ của rừng lớn trong cả nước. Đây là tiềm năng, lợi thế, nhưng cũng là thách thức lớn của tỉnh trong công tác QLBVR. Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên về công tác này, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các vụ vi phạm Luật Quản lý và bảo vệ rừng. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn việc khai thác rừng, vận chuyển lâm sản trái phép diễn ra. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã phát hiện và xử lý 264 vụ vi phạm, trong đó các cơ quan báo chí phát hiện 07 vụ. Gần đây nhất là vụ việc đã được các cơ quan báo chí phản ánh là rừng tại các huyện Kon Rẫy, Kon Plông và Đăk Glei bị xâm hại.

UBND tỉnh kon Tum thông tin với các cơ quan báo chí về công tác QLBVR
UBND tỉnh Kon Tum thông tin với các cơ quan báo chí về công tác QLBVR

Trả lời một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Chi cục Lâm nghiệp, Sở NN&PTNT, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải cho biết: Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum xác định công tác QLBVR là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng và tỉnh luôn chú trọng công tác này. Tỉnh kiên quyết xử lý các vụ việc, các cá nhân vi phạm Luật Quản lý và bào vệ rừng. Về vụ việc phá rừng, vận chuyển lâm sản trái phép tại huyện Đăk Glei, Kon Plông, Kon Rẫy, tỉnh đã và đang khẩn trương điều tra, xử lý. Cụ thể, một số vụ việc đã được khởi tố, một số cán bộ vi phạm đã có hình thức kỷ luật. Liên quan đến việc xử lý hành chính các vụ phát rừng làm nương rẫy còn tồn đọng và việc quản lý khai thác dược liệu dưới tán rừng; các cơ quan chức năng của tỉnh thừa nhận việc giải quyết còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Đây là những nội dung sẽ được UBND tỉnh  khắc phục trong thời gian đến.

Tại cuộc họp, các cơ quan báo chí đã đề nghị UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng kịp thời họp báo, cung cấp thông tin khi có vụ việc nổi cộm để tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận phù hợp; hạn chế việc người dân nắm bắt thông tin sai lệch, không chính thống.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác với tỉnh, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong toàn dân về công tác QLBVR: “Với tư cách là Phó Chủ tịch thường trực, Trưởng Ban Chỉ đạo về công tác QLBVR, tôi ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà vừa rồi báo, đài Trung ương, địa phương cùng với địa phương đã đưa tin, đấu tranh ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong QLBVR, khai thác lâm sản trái phép”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải cho biết: UBND tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hệ thống chính trị về công tác QLBVR; tiếp tục nâng cao độ che phủ của rừng, rà soát, xử lý đối với những cán bộ vi phạm, hạn chế về năng lực; tăng cường kiểm tra phát hiện, xử lý  sai phạm gắn với những giải pháp đồng bộ khác.

                                                                                      Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *