(kontumtv.vn) – Cùng với các tỉnh trên địa bàn Quân khu V, sáng 5/3, các địa phương tỉnh Kon Tum đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018 để tiễn đưa 800 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Không khí lễ giao nhận quân diễn ra sôi nổi, khí thế với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh và cán bộ, nhân dân các địa phương.

Huyện Kon Rẫy

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng động viên các tân binh lên đường nhập  ngũ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Dự lễ giao nhận quân tại huyện Kon Rẫy có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Năm nay, huyện Kon Rẫy có 71 công dân tham gia nhập ngũ. Trong đó có 65 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 6 công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an. Các công dân nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18- 23 tuổi, trong đó có 59 công dân là người dân tộc thiểu số. Vinh dự và tự hào khi được tham gia nghĩa vụ quân sự, các chiến sỹ trẻ đã bày tỏ quyết tâm sẽ cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ.

Sau phần nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống khai hội, các tân binh đón nhận những tí̀nh cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng, lãnh đạo huyện Kon Rẫy và người thân. Đây là nguồn động viên tinh thần để các thanh niên vượt lên chính mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Thành phố Kon Tum

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dặn dò các tân binh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa dặn dò các tân binh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Hòa đã đến dự và động viên các tân binh trước kki lên đường học tập, rèn luyện tại Lễ giao nhận quân của thành phố Kon Tum.

Năm nay, thành phố Kon Tum có193 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch giao, trong đó có 3 nữ. 100% đều tình nguyện đăng ký xin tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong số thanh niên thành phố Kon Tum  nhập ngũ lần này có 173 thanh niên được giao cho cho các đơn vị quân đội (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn 990, Lữ đoàn pháo binh 573, Quân đoàn 3 và Lữ đoàn Công binh 280). 20 thanh niên được giao cho Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum Huỳnh Tấn Phục chúc mừng các tân binh trẻ đã được tuyển chọn nhập ngũ năm 2018  và kỳ vọng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huyện Đăk Glei

GIAO NHAN QUAN HUYEN DAK GLEI

Tại huyện Đăk Glei, dự Lễ giao nhận quân năm 2018 có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba.

Với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân 88 thanh niên. Trong đó có 35 thanh niên nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn 990 nhận 35 thanh niên, 03 thanh niên nhập ngũ tại Công an tỉnh và 15 thanh niên nhập ngũ tại Bộ Tham mưu Quân khu 5. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức tốt, đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa và có tinh thần nhiệt tình cách mạng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba và lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ, đồng thời mong muốn các tân binh nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập và rèn luyện, thực hiện tốt  lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; dù ở vị trí công tác nào cũng cần phải nêu cao tinh thần hăng hái, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao cho.

Huyện Sa Thầy

GIAO NHAN QUAN HUYEN SA THAY

Nhờ thực hiện tốt các bước chuẩn bị gọi thanh niên lên đường nhập ngũ từ  nắm nguồn thanh niên, xét duyệt chính trị, tổ chức khám tuyển nghiêm túc, chặt chẽ, phát lệnh gọi nhập ngũ đến từng tân binh…nên số lượng và chất lượng tân binh của huyện Sa Thầy đảm bảo 100% kế hoạch giao. Trong đợt giao nhận quân lần này, toàn huyện có 76 tân binh lên đường nhập ngũ, giao cho các đơn vị nhận quân là Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn bộ binh 990 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Đây là những thanh niên ưu tú của huyện Sa Thầy đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ văn hóa, nhận thức chính trị.

Tại Lễ giao quân, các tân binh đều vui mừng, phấn khởi, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Huyện Tu Mơ Rông

Tại huyện Tu Mơ Rông, dự Lễ giao nhận quân năm 2018 có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại  Xuân Lâm.

Trong đợt giao quân này, huyện Tu Mơ rông có 65 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó có 60 tân binh được giao về Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), 05 tân binh giao về Công an tỉnh. Trong số tân binh nhập ngũ đợt này có 2 đảng viên và 8 đoàn viên, các tân binh đều có sức khỏe tốt, trình độ học vấn đạt yêu cầu

Lễ giao quân được huyện Tu Mơ Rông thực hiện đúng quy trình giao, an toàn, tiết kiệm; tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội nhằm động viên tinh thần công dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Kon Plông

GIAO NHAN QUAN HUYEN KON PLONG

Tại huyện Kon Plông, dự Lễ giao nhận quân năm 2018 có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, lãnh đạo sở Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh  và cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện.

Trong không khí phấn khởi của lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã thắp lửa đốt đuốc truyền thống và Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Bình đã đánh trống giao quân để cổ vũ, động viên các thanh niên  lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện và các sở, ngành, đoàn thể đã tặng hoa, tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Năm 2018 huyện Kon Plông có 57 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó có 55 thanh niên dân tộc thiểu số, 44 thanh niên trình độ trung học cơ sở, 13 thanh niên trình độ trung học phổ thông và có 17 đoàn viên.

Có 55 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 2 thanh niên tham gia lực lượng Công an tỉnh. Trong nhiều năm qua, huyện Kon Plông luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân và 100% thanh niên của huyện chấp hành tốt các quy định trong thời gian tại ngũ. Nhiều thanh niên khi xuất ngũ trở về địa phương đã trở thành cán bộ nguồn của địa phương.

Huyện Đăk Tô

GIAO NHAN QUAN HUYEN DAK TO

Tại huyện Đăk Tô, dự Lễ giao nhận quân năm 2018 có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, các đơn vị nhận quân và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Trong đợt giao quân này, huyện Đăk Tô có 79 tân binh tuổi từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ và được giao về 3 đơn vị, gồm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 15 tân binh, Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) 60 tân binh và Công an tỉnh 4 tân binh. Trong số tân binh nhập ngũ đợt này có 1 đảng viên và 5 đoàn viên; 1 tân binh có trình độ đại học.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và mong các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống cách mạng quê hương, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

Huyện Ia H’Drai

GIAO NHAN QUAN HUYEN IAHRAI

Huyện Ia H’Drai tổ chức Lễ tiễn 6 thanh niên lên đường đi làm nghĩa vụ quân sự. Trong đợt giao quân này, huyện Ia H’Drai có 5 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự được giao về Trung đoàn bộ binh 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), và 1 tân binh được giao về Công an tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã thăm hỏi, động viên, tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ và bày tỏ mong muốn các tân binh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *