(kontumtv.vn) – Sáng 20/2, các địa phương tỉnh Kon Tum đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019, đưa tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thành phố Kon Tum

RA QUAN TAI THANH PHO KON TUM

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã dự Lễ giao nhận quân năm 2019, tiễn thanh niên của thành phố Kon Tum lên đường nhập ngũ. Năm nay, thành phố Kon Tum được giao chỉ tiêu gọi 170 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và đã đảm bảo 100% chỉ tiêu giao. Các công dân của thành phố nhập ngũ đợt này được giao về 03 đơn vị; gồm Lữ đoàn Pháo binh 572 Quân Khu 5 nhận 30 công dân, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 Quân Khu 5 nhận 30 công dân, Trung đoàn Bộ binh 990 nhận 110 công dân.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi và lãnh đạo thành phố Kon Tum đã tặng hoa, căn dặn, động viên các tân binh khi về đơn vị nhận nhiệm vụ nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”…

Huyện Sa Thầy

Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn đã dự Lễ giao nhận quan tại huyện Sa Thầy.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm nay được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Sa Thầy, cơ quan chuyên môn, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Phần lớn các chiến sỹ nhập ngũ đều có tuổi đời từ 19 đến 24, có trình độ học vấn từ THCS trở lên. Và được chính quyền địa phương lựa chọn là những đoàn viên thanh niên ưu tú, có bản lĩnh chính trị, có sức khỏe tốt, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm nay, huyện Sa Thầy có 72 công dân đủ tiêu chuẩn, sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đó có 70 công dân nhập ngũ trong các đơn vị quân đội nhân dân và 2 công dân nhập ngũ tại đơn vị công an nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện mong các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, ra sức rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật Quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đời sống, động viên, giúp đỡ kịp thời những gia đình có con em tham gia nghĩa vụ, những gia đình gặp khó khăn, để động viên các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa và lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Huyện Tu Mơ Rông

RA QUAN TAI HUYEN TU MO RONG

Huyện Tu Mơ Rông có 60 công dân là những thanh niên ưu tú có độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 02  đảng viên và 10 đoàn viên; 100% công dân lên đường nhập ngũ đợt này là con em đồng bào dân tộc Xê Đăng. 60 công dân của huyện Tu Mơ Rông được giao về Trung đoàn 990, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Ngoài ra, trong đợt này huyện Tu Mơ Rông có 02 công dân được tuyển chọn tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân tại Công an tỉnh.

Huyện Đăk Glei

RA QUAN TAI HUYEN DAK GLEI

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba đã dự lễ giao, nhận quân năm 2019 tại huyện Đăk Glei. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nắm nguồn, khám sức khỏe, xét duyệt, thẩm tra, xác minh lý lịch chính trị. đạo đức; thực hiện thâm nhập ba gặp, bốn biết, phát lệnh gọi nhập ngũ; đồng thời tổ chức tốt việc tặng quà động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Trong số 87 thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này có 02 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 02 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học, 23 thanh niên trình độ THPT. Nhận quân đợt này gồm các đơn vị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung đoàn Bộ binh 990 – Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh.

Động viên thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei mong muốn mỗi thanh niên nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, chấp hành nghiêm kỷ luật, tích cực học tập, huấn luyện; đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng với thanh niên sớm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương Đăk Glei, tự hào tiếp nối truyền thống của cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Huyện Kon Rẫy

RA QUAN TAI HUYEN KON RAY

Trong đợt giao nhận quân lần này, huyện Kon Rẫy có 67 công dân lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, đạt 100% chỉ tiêu giao. Các công dân có tuổi đời từ 18 đến 22 tuổi; trong đó 60 công dân người dân tộc thiểu số và có 01 đảng viên. Những thanh niên của huyện Kon Rẫy được phục vụ tại các đơn vị Trung đoàn 990 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh. Công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kon Rẫy thực hiện tốt, đảm bảo đúng quy trình, chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng và có nhiều đổi mới. Qua đánh giá, 100% công dân đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe lên đường nhập ngũ.

Sau phần nghi lễ, nổi trống khai hội, thắp lửa truyền thống, các tân binh đón nhận những tình cảm đặc biệt, những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và người thân. Đây là nguồn động viên tinh thần để các công dân ưu tú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huyện Ngọc Hồi

RA QUAN TAI HUYEN NGOC HOI

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã đến dự và thắp lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân của huyện Ngọc Hồi.

Đợt này, huyện Ngọc Hồi có 94 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc; trong đó có 80 thanh niên là người DTTS. Đây là những thanh niên có sức khỏe tốt, được tuyển chọn từ hàng trăm thanh niên của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Số thanh niên được tuyển chọn sẽ lên đường làm nghĩa vụ tại 4 đơn vị gồm Công an tỉnh, Trung đoàn 990 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Sư đoàn 315 thuộc Quân khu V.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã thắp ngọn lửa truyền thống, góp phần tạo nên khí thế, động lực cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Buổi lễ giao nhận quân tại huyện Ngọc Hồi đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, nhanh gọn, phấn khởi. Sau phần nghi lễ, các thanh niên lên đường nhập ngũ đã bước lên cầu vinh quang, chính thức lên đường tòng quân, quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Huyện Ia H’Drai

RA QUAN TAI HUYEN IA HDRAI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp dự Lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Ia H’Drai.   Năm nay, huyện Ia H’Drai có 5 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch giao và được giao về Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tiến hành công tác tuyển gọi công dân theo đúng quy định, đảm bảo đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, phẩm chất đạo đức. Các tân binh thể hiện tinh thần quyết tâm lên đường nhập ngũ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị.

 Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và mong các tân binh luôn phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

Huyện Đăk Hà

Năm 2019, huyện Đăk Hà có 129 nam công dân đủ điều kiện nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó 125 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 315 – Quân khu 5; Trung đoàn Bộ binh 990 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân được bàn giao cho Công an tỉnh.

Các công dân nhập ngũ năm nay đều đạt các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe. Trong đó có 1 đảng viên, 26 đoàn viên, 2 nam công dân có trình độ trung cấp, cao đẳng.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *