(kontumtv.vn) – Cùng với 69 triệu cử tri trong cả nước, khoảng 347.000 cử tri của tỉnh Kon Tum đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Không khí bầu cử diễn ra sôi nổi, an toàn, khí thế, trách nhiệm và phát huy tốt tính dân chủ.

Từ sáng sớm, không khí rộn ràng đã xuất hiện tại các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh. Đúng 7 giờ sáng, đồng loạt các điểm bầu cử trong toàn tỉnh tổ chức lễ khai mạc ngày hội bầu cử một cách ngắn gọn, ý nghĩa, đảm bảo đúng luật, có sự tham gia của đại diện cử tri, người có uy tín và lãnh đạo địa phương. Với sự đồng thuận cao, nhiều cử tri đã có mặt từ sớm tại các điểm bầu cử. Chị Y Sy La, ở thôn Đông Sông, thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei phấn khởi nói: “Tôi cũng như là bà con trong thôn Đông Sông sáng nay dậy rất là sớm, tinh thần phấn khởi, nhân dân ai cũng háo hức”.

Để  cuộc bầu cử diễn ra thành công, công tác hiệp thương giới thiệu các ứng cử viên, tiếp xúc cử tri, tuyên truyền cho nhân dân về ý nghĩa ngày bầu cử đã được Hội đồng bầu cử và Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum chú trọng. Qua đó, giúp cử tri nắm bắt được tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, làm cơ sở để bầu chọn những đại biểu ưu tú nhất. Là một trong những cử tri vinh dự được bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Duy Tân, thành phố Kon Tum, ông  Huỳnh Hảo, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cho biết: “Mong muốn các đồng chí ở HĐND tỉnh thì vươn lên, làm sao tỉnh chúng ta càng lớn mạnh, tốt đẹp hơn, giải phóng được cái chuyện đói nghèo của tỉnh, đó là vấn đề mong muốn nhất và có trách nhiệm lắng nghe ý kiến nhân dân để thực hiện chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước”.

Một trong những nội dung quan trọng được Hội đồng bầu cử tỉnh Kon Tum chú trọng chỉ đạo đó là công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh đã tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.  Sự chuẩn bị chu đáo này giúp cử tri an tâm hơn trong quá trình tham gia bầu cử.

Ông Hoàng Ngọc Trường, Tổ trưởng Tổ giúp việc Ủy ban bầu cử tỉnh Kon Tum cho biết, thời tiết thuận lợi vào buổi sáng, công tác phục vụ bầu cử được triển khai chu đáo nên tiến độ cử tri tham gia bầu cử tại các địa phương đạt kết quả tốt. Đến 13h có hơn 264.500 cử tri tại 10 huyện, thành phố đi bầu cử, đạt tỉ lệ 80%. Trong đó, thành phố Kon Tum đạt 85% và các địa phương còn lại đạt trên 90%. Riêng huyện Tu Mơ Rông, tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100% vào lúc 11h. Sau huyện Tu Mơ Rông, các địa phương như Kon Rẫy, Ia H’Drai cũng hoàn thành chỉ tiêu 100% cử tri đi bầu cử vào trước 15h. Ông Hoàng Ngọc Trường nói: “Theo tổng hợp của chúng tôi từ Ủy ban bầu cử của các huyện gửi về đến 15h hôm nay tình hình bầu cử các địa phương rất là tốt. Tiến độ đến thời điểm này trên 96% cử tri đi bầu”.

Trong lần bầu cử này cử tri tỉnh Kon Tum bỏ phiếu bầu ra 6 đại biểu Quốc Hội, 51 đại biểu HĐND tỉnh, 316 đại biểu HĐND cấp huyện và gần 2.170 đại biểu HĐND cấp xã.

Thành công của bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là cơ sở để phát huy năng lực, trí tuệ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong xây dựng đất nước và xây dựng tỉnh Kon Tum tiếp tục phát triển.

Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *