(kontumtv.vn) –  Hòa chung cùng không khí Mừng Đảng, Mừng Xuân và chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Mậu thân 1968, sáng 30/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức tọa đàm với chủ đề cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 – Nguyên nhân thắng lợi và bài học lịch sử.

tinh kon tum toa dam

Dự tọa đàm có Phó bí Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, Thường trực UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo tỉnh Kon Tum qua các thời kỳ, các nhân chứng lịch sử, các Anh hùng LLVTND trên địa bàn và đại biểu các sở ngành, đoàn thể, địa phương.

Phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm, Phó Bí thư Tỉnh ủy A Pớt nhấn mạnh, chiến thắng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân 1968 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với quân và dân tỉnh Kon Tum. Thành tựu mà tỉnh Kon Tum đạt được ngày hôm nay là nhờ tiếp nối xứng đáng những gì mà thế hệ cha anh đã giành được, trong đó có chiến thắng lịch sử Mậu Thân 1968.

Thông qua trao đổi, tọa đàm cùng các nhân chứng lịch sử là Anh hùng LLVTND Thái Phước Hiệp (nguyên Phó Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh Kon Tum), ông Trần Thanh Dân (nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum), Đại Tá Võ Thanh Chín (Chủ tịch Hội CCB tỉnh), Đại tá Đoàn Thanh Nhất (Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cùng thế hệ trẻ; các đại biểu hiểu rõ hơn về bối cảnh của ta và địch trước, trong và sau cuộc Tổng tiến công nổi dậy Mậu Thân 1968, hiểu được những quyết sách đúng đắn của Bác Hồ, của Đảng, Nhà nước để làm nên thắng lợi lịch sử Mậu Thân 1968. Từ thắng lợi này làm thay đổi cục diện chiến trường miền Nam, làm phá sản chiến lược Chiến tranh cục bộ, buộc kẻ thù phải xuống thang, chấm dứt không điều kiện chiến tranh phá hoại miền Bắc và chấp nhận đàm phán hội nghị bốn bên tại Paris. Thông qua tọa đàm, các đại biểu hiểu rõ hơn về không khí hào hùng của quân và dân tỉnh Kon Tum trong chiến dịch Mậu Thân 1968. Đây là dịp các nhân chứng lịch sử gặp gỡ, chia sẻ những kỷ niệm, ký ức trong thời điểm tham gia chiến dịch Mậu Thân tại tỉnh Kon Tum.

Không chỉ có ý nghĩa quyết định cho thắng lợi của công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và thống nhất đất nước, bài học lịch sử và tinh thần chiến thắng của Chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 vẫn còn nguyên giá trị cho đến hôm nay, là động lực để thế hệ trẻ hôm nay kế thừa và phát huy.

Việc Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức tọa đàm với chủ đề cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 – Nguyên nhân thắng lợi và bài học lịch sử là sự tri ân của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Kon Tum với thế hệ đi trước, đồng thời khẳng định tinh thần của chiến thắng Mậu Thân 1968 mãi trường tồn.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *