(kontumtv.vn) – Sau 02 ngày được các y, bác sĩ nỗ lực cấp cứu, điều trị, đến chiều 2/3, 15 nạn nhân vụ tai nạn giao thông trên đèo Lò Xo được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã qua cơn nguy kịch.

Đến chiều 2/3, đã có 04 nạn nhân được xuất viện. Hiện còn các nạn nhân với nhiều chấn thương khác nhau đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Khoa Cấp cứu và Ngoại chấn thương. Tất cả đều đã qua cơn nguy kịch. Đáng chú ý, trong 15 nạn nhân vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum vào sáng 1/3, có 03 trường hợp bị thương nặng. Cụ thể, anh Phạm Văn Quyên (44 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) bị chấn thương ngực kín, tràn máu màng phổi đã được cấp cứu mở màng phổi, dẫn lưu máu thành công. Hiện sức khỏe anh Quyên dần ổn định. Anh Trần Ngọc Huy (23 tuổi ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) bị chấn thương sọ não, lún não đã được các bác sĩ phẫu thuật nâng sọ thành công. Anh Nguyễn Văn Anh (23 tuổi ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) bị dập nát 1/3 giữa và dưới xương cánh tay trái đã được các bác sĩ đã phẫu thuật. Hầu hết 15 nạn nhân vụ tai nạn xe khách trên đèo Lò Xo được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đều có thẻ Bảo hiểm y tế.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn giao thông khiến 01 người chết và 19 người bị thương xảy ra lúc 2giờ 15 phút sáng ngày 1/3 tại đèo Lò Xo, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei), lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã tích cực huy động lực lượng, trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, kịp thời đưa các nạn nhân bị thương nhẹ về Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei và 15 nạn nhân bị thương nặng về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng người dân, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành Y tế tỉnh huy động toàn bộ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men tiếp nhận và tập trung cứu chữa cho người bị nạn.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *