(kontumtv.vn) – Tiếp tục hải trình thăm Trường Sa, sau khi rời xã đảo Song Tử Tây, sáng 10/5, đoàn công tác số 11, trong đó có đại biểu tỉnh Kon Tum đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị – đảo đá ngầm nằm ở phía bắc quần đảo Trường Sa.

Sau khi Tàu KN 491 thả neo gần khu vực đảo Đá Thị, trời bất ngờ nổi cơn giông. Sóng to, gió lớn, khó tiếp cận đảo, nên các đoàn chỉ cử đại diện một số đại biểu lên đảo thăm và tặng quà. Trời mưa, nhưng cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã chờ đón đoàn, với những cái bắt tay thật chặt.

Tại buổi làm việc, Thượng úy Trần Minh Phúc, Chỉ huy trưởng đảo Đá Thị đã báo cáo nhanh với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ, tinh thần, đời sống của cán bộ, chiến sỹ. Là đảo chìm, diện tích nhỏ, nhưng với vị trí quan trọng, những năm qua, đảo Đá Thị luôn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước. Đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, chiến sĩ ngày càng được cải thiện và nâng cao. Anh em yên tâm bám đảo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thượng úy Trần Minh Phúc cho biết: Tuy nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm của cấp trên, lãnh đạo chỉ huy, các đoàn công tác của Đảng, Nhà nước và các đoàn công tác của các địa phương ra thăm đã hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ ngoài này rất nhiều, nên đảm bảo được phục vụ và toàn thể anh em trên đảo sử dụng tốt các hàng quà, quà tặng về vật chất, đảm bảo rất tốt cho đời sống của cán bộ chiến sĩ như hệ thống lọc nước, hệ thống làm sữa rồi các đồ điện của các đoàn ra thăm”.

Đại biểu tỉnh Kon Tum tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Đa Thị
Đại biểu tỉnh Kon Tum tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Thị

Thay mặt đoàn công tác, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Hải quân đã biểu dương những kết quả của cán bộ, chiến sỹ, chia sẻ khó khăn hiện tại; tin tưởng cán bộ chiến sỹ đảo Đá Thị tiếp tục phát huy truyền thống hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đảo vững mạnh. Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều nói: “Mong muốn của đoàn là các đồng chí quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ, xây dựng cán bộ, chiến sĩ tạo sự đồng thuận nhất trí cao về ý chí, quyết tâm về bản lĩnh, về tinh thần khắc phục khó khăn để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Dịp này, đại diện các đoàn, trong đó có tỉnh Kon Tum đã tặng quà cán bộ, chiến sỹ, gửi gắm những tình cảm của đất liền đến đảo xa; kịp thời động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được. Thượng úy Nguyễn Hữu Son, Chính trị viên đảo Đá Thị khẳng định: “Cán bộ, chiến sỹ trên đảo luôn xác định được những thành tích cũng như chiến công vẻ vang của Vùng cũng như của Quân chủng. Từ đó xây dựng ý chí quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Luôn xác định phương châm đó là độc lập tác chiến, còn người còn đảo. 100% cán bộ, chiến sỹ luôn xác định kiên trì, kiên quyết trong đấu tranh, trong chiến đấu sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Các đại biểu đã tham quan nơi ăn, ở, vườn rau của cán bộ, chiến sỹ đảo  Đá Thị; gửi gắm tình cảm, động viên các anh chắc tay súng để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *