(kontumtv.vn) – Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình trạng xe dù vòng vo đón trả khách, đậu đỗ không đúng nơi quy định lại diễn biến khá phức tạp tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Thực tế này không chỉ gây bức xúc trong nhân dân mà còn khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.   

tinh trang xe du

Sau một hồi chạy vòng vo tại nhiều tuyến đường nội thành thành phố Pleiku, chiếc xe này dừng lại bắt khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Khi bị phát hiện và bị lực lượng chức năng xử phạt, lái xe cho biết do có người gửi hàng ở đoạn đường này nên buộc phải dừng lại. Anh Lê Văn Lực, lái xe nói: “Vẫn biết là đoạn đường cấm đỗ nhưng mà có người gia đình gửi gạo lên nên khi thấy xe là họ chạy ra chặn ngay đầu xe để nhận hàng nên buộc mình buộc phải dừng lại thôi”.

Cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình trạng xe dù hoạt động mạnh và diễn biến khá phức tạp. Đáng nói hơn, để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, các lái xe thường xuyên có sự trao đổi với nhau, khi 1 xe bị xử phạt thì nhiều lái xe khác lập tức tìm nơi đỗ kín đáo, sau đó một lúc mới tiếp tục hoạt động trở lại. Theo đại diện Thanh tra giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm, lực lượng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thậm trí mật phục hóa trang, chốt chặn tại các tuyến đường trọng điểm để xử lý. Ông Nguyễn Đăng Hưng, Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông -Vận tải tỉnh Gia Lai cho biết: “Để giải quyết triệt để vấn nạn xe dù bến cóc thì cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành. Cùng với đó cần có sự chung tay giúp sức của toàn xã hội, nhất là việc tự giác chấp hành của hành khách, của đội ngũ lái xe, của chủ phương tiện, từ đó bảo vệ tính mạng, tài sản của chính bản thân mình cũng như người tham gia giao thông khác”.

Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai cũng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu đi lại nên đến các bến xe mua vé, tránh tình trạng xe dù nhồi nhét, chặt chém giá cao hơn rất nhiều lần so với quy định. 

Đoàn Bình – Thanh Sáng

Đài PT-TH Gia Lai      

                                                               

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *