(kontumtv.vn) – Chiều 18/7, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Ban Liên lạc Mặt trận Tây Nguyên B3 do Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú, Trưởng Ban Liên lạc Mặt trận B3 làm trưởng đoàn nhân dịp thăm lại chiến trường xưa.

Làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt. Tham gia đoàn công tác có Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội các khóa 8, 9, 10,  nguyên Tư lệnh Quân khu 4 và Tư lệnh Quân đoàn 3 – người có hơn 10 năm trực tiếp chỉ huy chiến đấu tại chiến trường Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tại buổi tiếp và làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đã thông báo với Ban Liên lạc về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum. Từ khi thành lập lại tỉnh đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng từng bước đưa tỉnh Kon Tum phát triển về mọi mặt.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn tri ân và khắc ghi những đóng góp, cống hiến, hy sinh to lớn của các lực lượng tham gia chiến đấu tại chiến trường Kon Tum, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 với những chiến công oanh liệt, góp phần giải phóng Kon Tum, giải phóng Tây Nguyên, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả tỉnh Kon Tum đạt được trong nhiều năm qua, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước và Trung tướng Nguyễn Vĩnh Phú thay mặt đoàn công tác gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tây Nguyên nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng đã sát cánh, chung lưng đấu cật cùng với cán bộ, chiến sĩ Mặt trận Tây Nguyên B3 làm nên những chiến thắng vĩ đại, ghi dấu ấn vào trang vàng lịch sử của dân tộc. Đoàn công tác vui mừng và mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn; tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị bộ đội thuộc Quân đoàn 3 đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên nói chung, Kon Tum nói riêng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, giữ gìn và phát huy truyền thống Mặt trận B3 anh hùng, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum vững mạnh.

Nhân dịp này, đoàn công tác Ban Liên lạc Mặt trận B3 đã đến thắp hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Kon Tum, Đài tưởng niệm Sư đoàn 10, Điểm cao 601 và các Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà và Sa Thầy nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Ngọc Hòa – Thanh Thái

                                                                            

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *