(kontumtv.vn) – Sáng 31/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án Phục hồi lồng ghép cho người khuyết tật do phong và do nguyên nhân khác tại tỉnh Kon Tum năm thứ 2 và định hướng kế hoạch năm thứ 3.

du an

Năm thứ 2 của Dự án Phục hồi lồng ghép cho người khuyết tật do phong và do nguyên nhân khác tại tỉnh Kon Tum được triển khai thực hiện từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017, với kinh phí 950 triệu đồng. Dự án đã tổ chức tập huấn phục hồi chức năng cho 50 người khuyết tật, người nhà người khuyết tật tại xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum) và xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô); hỗ trợ học bổng 60 triệu đồng cho 30 trẻ em khuyết tật nghèo tại 3 huyện Đăk Tô, Đăk Hà, Kon Rẫy; hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh, sửa chữa, nâng cấp nhà ở, làm thành bảo vệ, sân giếng nước cho người khuyết tật; hỗ trợ học nghề làm chổi đót, nuôi thỏ sinh sản, làm giàn trồng rau sạch, cải thiện chất lượng cuộc sống cho gia đình người khuyết tật tại 02 xã Đoàn Kết và Đăk Trăm. Bên cạnh đó, Dự án tặng quà động viên và khám sức khỏe cho 155 người khuyết tật xã Đoàn Kết, Đăk Trăm; hỗ trợ 9 trẻ khuyết tật đi khám, chữa bệnh tại các bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương. Dự án cũng tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ, các hội thảo, giao lưu, đối thoại, tập huấn kỹ năng, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người khuyết tật; giúp người khuyết tật cảm thấy tự tin, hòa nhập với cộng đồng, trực tiếp thực hành sản xuất phù hợp với khả năng, đóng góp cho xã hội và nâng cao đời sống của bản thân.

Trong năm 3, Dự án tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực và sự tham gia của người khuyết tật, hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận với các nguồn lực và dịch vụ hiện có tại địa phương; hỗ trợ, tạo điều kiện giúp trẻ khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ giáo dục, y tế, văn hóa – xã hội.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *