(kontumtv.vn) – Tại thành phố Ban Lung (tỉnh Ratanakiri, Campuchia), Đảng, chính quyền, LLVT và nhân dân tỉnh Ratanakiri đã tổ chức Lễ tiễn 8 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia (do Đội K53 tỉnh Kon Tum quy tập trong mùa khô 2016 – 2017) về nước.     

Lễ tiễn hài cốt liệt sỹ
Lễ tiễn hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Ông Kít Tri, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri khẳng định nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ là một nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả; là tình cảm, trách nhiệm đối với gia đình và thân nhân các liệt sĩ và là sự tri ân của nhân dân các dân tộc Campuchia đối với các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh vì sự tồn vong của đất nước Campuchia. Nhân dân Campuchia mãi không bao giờ quên sự hy sinh xương máu của các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã góp phần to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhân dân Campuchia.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga thay mặt UBND tỉnh Kon Tum cảm ơn lãnh đạo chính quyền, các thành viên Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri đã nhiệt tình giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc và quy tập các hài cốt liệt sĩ; mong rằng bằng tất cả tình cảm và tấm lòng, nhân dân tỉnh Ratakiri tiếp tục cung cấp thông tin, giúp đỡ Đội K53 tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc, toàn thể lãnh đạo chính quyền, nhân dân và LLVT tỉnh Ratanakiri đã tiễn đưa 8 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

                                                                                    CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *