(kontumtv.vn) – Chiều 15/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố, khóa XII tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hòa Bình phản ánh, khi tham gia trồng rừng KFW 10, bà con được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tuy nhiên, giấy chứng nhận QSDĐ này không được sang nhượng nên người dân không thể mua bán, không vay vốn được để tái đầu tư. Cử tri mong muốn các cấp ngành quan tâm giải quyết. Đồng thời, đề nghị hỗ trợ rọ đá để kè các điểm sạt lở, san ủi đường để thuận tiện trong việc quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng.

Cử tri thôn 5, xã Hoà Bình tiếp tục kiến nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng quan tâm bố trí quỹ đất, quy hoạch đất ở, mở rộng khu dân cư để cho các hộ dân trong thôn tách hộ, lập vườn, ổn định đời sống, sản xuất. Bên cạnh đó, cử tri không thống nhất việc Công ty cao su không tiếp tục thực hiện mô hình nhận khoán mà chuyển sang mô hình công nhân khi cao su hết chu kỳ khai thác và tái canh vụ mới; đề nghị điều chỉnh quy hoạch tuyến tránh thành phố qua địa bàn xã vì hiện nay tuyến tránh đã được đầu tư xây dựng ở vị trí khác; quan tâm giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa hộ gia đình và cộng đồng tại thôn Plei Dơng, Plei Chor; đầu tư hệ thống điện, điện công lộ đến các khu dân cư ở xa…

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Đức Tuy đề nghị xã Hòa Bình cần sâu sát, nắm bắt, giải quyết các vấn đề phát sinh tại cơ sở, lấy ý kiến của người dân trong công tác quy hoạch để kiến nghị cấp trên quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch phù hợp; hỗ trợ người dân về đường đi để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng.

Đối với một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Tổ đại biểu tiếp tục kiến nghị các Sở, ngành quan tâm giải quyết sớm nhất cho cử tri./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *