(kontumtv.vn) – Tại huyện Kon Plông, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức Tọa đàm góp ý dự thảo Luật Bảo vệ và phát triển rừng 2004 (sửa đổi).

VE PT RUNG

Tham dự có đại diện Viện Tư vấn phát triển rừng (CODE), Trung tâm Tư vấn Quản lý bền vững Tài nguyên và Phát triển văn hóa cộng đồng Đông Nam Á; lãnh đạo các ban, ngành có liên có quan; đại diện các thôn làng tham gia hoạt động thí điểm  quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại buổi tọa đàm, đại diện Viện Tư vấn phát triển rừng (CODE) đã thông qua tóm tắt dự thảo Luật Bảo vệ và phát triển rừng 2004 (sửa đổi). Trong đó, đi sâu phân tích những nội dung liên quan đến công tác quản lý rừng tại thôn bản, buôn, làng như: Điều kiện thôn làng được giao rừng; phân loại rừng; phân chia, phân định ranh giới quản lý rừng; quy hoạch rừng; khai thác  lâm sản của chủ rừng là cộng đồng thôn bản; hỗ trợ sinh kế rừng cho các hộ, cộng đồng sinh sống trong rừng đặc dụng; quyền tiếp cận rừng tự nhiên của người dân tại chỗ; vai trò giám sát của công dân đối với rừng tự nhiên và xử lý vi phạm về rừng…

Theo đó, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào những vấn đề trọng tâm như tên luật; thuận lợi, khó khăn của hộ gia đình, cộng đồng buôn làng khi tham gia bảo vệ rừng với các chủ rừng khác; các quy định về quản lý rừng và các chính sách có liên quan. Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại buổi tọa đàm, tổ biên tập sẽ tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Luật trình cấp có thẩm quyền xem xét.                                                                                                                  

                                                                     Mỹ Hòa – Phan Hoàng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *