(kontumtv.vn) – Trong không khí sôi nổi của những ngày Tháng 3 lịch sử, Hội Cựu TNXP thành phố KonTum tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ cho lực lượng TNXP Việt Nam (20/3/1951-20/3/2016).

toa dam

Trong không khí đầm ấm và phấn khởi, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 65 năm của lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam. Cựu TNXP luôn xem 4 câu thơ Bác Hồ tặng: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” là kim chỉ nam, là sợi chỉ đỏ về tư tưởng. Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy, các thế hệ TNXP đã bền gan, vững chí, sẵn sàng hy sinh, không ngại gian khổ, làm nên nhiều thành công, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng đất nước.

Được thành lập từ ngày 25/6/2010, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Hội Cựu TNXP thành phố Kon Tum đã đoàn kết, xây dựng, phát triển Hội tại 19 xã, phường. Đến nay, Hội có trên 250 hội viên. Hơn 200 hội viên đã được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước, 43 hội viên đang làm hồ sơ xét hưởng. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Hội đã xây dựng và sửa chữa 10 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng sổ vàng tiết kiệm cho 5 hội viên. Đồng thời duy trì các hoạt động tặng quà, thăm hỏi hội viên nhân ngày lễ, Tết, khi ốm đau, qua đời.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *