(kontumtv.vn) – Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ tặng 4 câu thơ “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” cho TNXP và thế hệ trẻ Việt Nam (20/3/1951-20/3/2016).

TNXP

Cựu TNXP tỉnh Kon Tum luôn xem 4 câu thơ Bác Hồ tặng: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” là kim chỉ nam, là sợi chỉ đỏ về tư tưởng và hành động.

Qua 2 lần đại hội, gần 7 năm hoạt động, thực hiên 4 câu thơ của Bác, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum đã có nhiều cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại xây dựng tổ chức Hội rộng khắp ở tất cả các huyện và thành phố, đưa tổ chức Hội đi vào hoạt động có nề nếp ổn định; tiến hành điều tra, khảo sát, đăng ký quản lý được hơn 4.600 cựu thanh niên xung phong; vận động quyên góp hơn 9 tỷ đồng phục vụ cho công tác nghĩa tình đồng đội. Với số tiền này, Hội đã triển khai làm được 135 căn nhà nhĩa tình đồng đội, tặng hàng nghìn suất quà, sổ tiết kiệm, trợ cấp hằng tháng cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Hội đã đề xuất cho Đảng và chính quyền các cấp giải quyết các chế độ, chính sách cho hơn 2.760 đối tượng là cựu thanh niên xung phong. Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động ở địa phương.

                                                                       Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *