(kontumtv.vn) – Sở Công Thương tỉnh Kon Tum đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951- 14/5/2016). Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các doanh nghiệp cùng cán bộ, công nhân viên trong ngành.

KY NIEM 65

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại quá trình hình thành và phát triển của ngành Công Thương Việt Nam và chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của ngành Công Thương Kon Tum từ khi thành lập lại tỉnh đến nay. Cùng với sự phát triển của ngành Công Thương cả nước, ngành Công Thương của tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, thương mại phát triển nhanh, xuất nhập khẩu có bước tiến mạnh; công tác quản lý thị trường ngày càng được tăng cường… Trong 5 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm về giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17%; tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 28,36%.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã chúc mừng và biểu dương những kết quả ngành Công Thương tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trong giai đoạn mới để đáp ứng với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và xu thế hội nhập hiện nay. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp có lợi thế của tỉnh; tích cực hỗ trợ và định hướng cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xuất khẩu; rà soát, bổ sung và tổ chức có hiệu quả các quy hoạch phát triển ngành; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.

Trong dịp này, có 3 cá nhân đạt nhiều thành tích đã được Bộ Công Thương trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam.

Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *