(kontumtv.vn) – Ngày 15/4, tại UBND xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum phối hợp với Nhóm Tự lực Người khuyết tật xã Đoàn Kết tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

toa dam ky niem

Hiện nay, xã Đoàn Kết có 140 người khuyết tật, trong đó 67 người khuyết tật do bệnh phong và 73 người khuyết tật do các nguyên nhân khác. Trong những năm qua, từ nguồn vận động được, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã hỗ trợ tiền, cây con giống… để người khuyết tật của xã có điều kiện vươn lên xóa đói giảm nghèo, từng bước hòa nhập với cộng đồng. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, Hội đã hỗ trợ 33 con bò giống cho 26 người khuyết tật của xã có hoàn cảnh khó khăn và đã phát triển được trên 100 con bò, góp phần cải thiện đời sống vật chất cho người khuyết tật.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã tặng cho Nhóm Tự lực Người khuyết tật xã Đoàn Kết 3 triệu đồng để tổ chức các sinh hoạt của nhóm và 40 suất quà cho 40 người khuyết tật nặng của xã, trị giá mỗi suất 100.000đ.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *