(kontumtv.vn) – Sáng 21/10, sở TN&MT tỉnh Kon Tum đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Quản lý đất đai và trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm.

TOA DAM KY NIEM NGAY TRUYEN THONG NGANH QUAN LY DAT DAI

Cách đây 72 năm, ngày 3/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 41 kết thúc hoạt động quản lý đất đai của thực dân Pháp, mở đầu cho cho hoạt động quản lý đất đai của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam. Trải qua 72 năm, ngành Quản lý đất đai trước đây và ngành Tài nguyên và Môi trường hiện nay đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước. Trên địa bàn tỉnh Kon Tum, từ khi thành lập lại tỉnh đến nay, ngành TN&MT đã tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác quy hoạch, quản lý đất đai và hoàn thành việc xây dựng hệ thống bản đồ địa chính. Đến nay, ngành đã cơ bản hoàn thành việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất theo yêu cầu của Quốc hội. Trong đó, đã cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các tổ chức đạt gần 90%, đất sản xuất nông nghiệp đạt 100%, đất cho hộ gia đình cá nhân đạt gần 80%.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm khẳng định trong thành tựu chung về phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Kon Tum có sự đóng góp quan trọng của ngành Tài nguyên và Môi trường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, nhân viên ngành TN&MT phát huy tốt truyền thống 72 năm của ngành để tiếp tục phục vụ tốt cho sự phát triển của tỉnh.

Nhân dịp này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức trao Kỷ niệm chương của Bộ TN&MT cho 21 cá nhân có nhiều đóng góp trong lĩnh vực TN&MT; trao  Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho 5 cá nhân, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

                                                          Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *