(kontumtv.vn) – Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), tính đến chiều ngày 13/8, những lao động Việt Nam cuối cùng gồm 92 người ở thành phố Tripoli và các vùng phụ cận Tripoli (nơi đang có chiến sự) đã di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm để rời Libya qua cửa khẩu Ras Ajdir sang Tunisia để về Việt Nam. 

Toàn bộ lao động Việt Nam đã rời khỏi vùng nguy hiểm ở Libya

Lao động từ Libya về đến sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: TTXVN)

Tối ngày 13/8, toàn bộ số lao động này sẽ tới biên giới Tunisia. Tại đây, đoàn công tác của Bộ LĐTBXH và doanh nghiệp đưa người đi xuất khẩu lao động (đã có mặt tại cửa khẩu từ ngày 12/8), sẽ hỗ trợ thủ tục nhập cảnh Tunisia và tổ chức đưa số lao động này đến các sân bay Tunis và Djerba để về Việt Nam trên các chuyến bay thương mại trong các ngày 14-16/8.

Ngoài ra, có 224 lao động đã rời Libya sang Ai Cập để về nước trong các chuyến bay thương mại các ngày 14 và 15/08/2014. Đây là những lao động cuối cùng trong 682 lao động của công ty Vinamex làm việc cho Hyundai Amco.

Như vậy, đến hết ngày 13/8/2014 đã có 907 lao động về đến Việt Nam an toàn và 294 lao động đã rời Libya sang các nước láng giềng như Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập để đợi vé máy bay thương mại về Việt Nam trong các ngày tới.

Theo TTXVN/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *