Ảnh:ĐLNA

(kontumtv.vn) – Với thời lượng 120 phút, Dấu ấn 2014 sẽ đưa ra và phân tích những vấn đề, sự kiện trong nước và quốc tế tiêu biểu nhất trong năm vừa qua.

Dấu ấn 2014 – chương trình đặc sắc dịp cuối năm của VTV – đem tới cho khán giả góc nhìn toàn diện và đa cạnh về những vấn đề, sự kiện nổi bật đã làm nên bức tranh Việt Nam và thế giới trong 365 ngày qua.

Năm 2014 kết thúc với những sự kiện quan trọng để lại những dấu ấn đậm nét trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội trong nước. Trên bình diện thế giới, năm 2014 cũng đã kết thúc với rất nhiều những sự kiện và biến động có ảnh hưởng sâu rộng.

Theo đó, Dấu ấn 2014 sẽ là thời điểm để khán giả truyền hình có cơ hội nhìn lại những vấn đề và sự kiện ghi dấu ấn đặc biệt trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, giáo dục, đời sống… ở cả trong nước và quốc tế năm qua.

Trong 120 phút phát sóng, phần đầu chương trình sẽ dành thời lượng cho các vấn đề chính trị nổi bật như cải cách thể chế và hoạt động quan hệ quốc tế của Việt Nam trước sự kiện Biển Đông. Sau đó sẽ là những bình luận về kinh tế Việt Nam và thế giới trong một năm khó khăn.

Ngoài ra, Dấu ấn 2014 cũng không quên điểm lại nhiều bước tiến quan trọng trong lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa trong nước năm 2014.

Nhìn ra thế giới, những chuyển động của toàn cầu trong năm vừa qua ở nhiều mặt như sự bất ổn và căng thẳng trên chính trường quốc tế sau cuộc khủng hoảng ở Ukraine hay tác động của sự sụt giảm giá dầu tới nhiều quốc gia trên thế giới… đều sẽ là chủ đề được đưa ra phân tích trong Dấu ấn 2014.

Bên cạnh đó, cũng trong chương trình này, khán giả một lần nữa sẽ được nhìn lại hình ảnh khó quên sau những bi kịch kinh hoàng như vụ mất tích của MH370, vụ tai nạn của MH17 hay đại dịch Ebola

Sự chuẩn bị trước giờ ghi hình

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia phân tích, bình luận nổi tiếng ở các lĩnh vực, đồng thời đây cũng là những khách mời quen thuộc trong các chương trình chính luận của VTV trong năm 2014, có thể kể tới như: Nhà bình luận các vấn đề quốc tế TS. Nguyễn Ngọc Trường, TS. Đỗ Sơn Hải – Trưởng khoa Chính trị Quốc tế, Học viện Ngoại giao, TS Nguyễn Sĩ Dũng – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội…

Đặc biệt, nhằm đem tới cho khán giả truyền hình thông tin mới nhất về các sự kiện, vấn đề được đưa ra trong chương trình, Dấu ấn 2014 còn có phần trao đổi trực tiếp với các Trưởng đại diện các Cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại nước ngoài, bên cạnh những chia sẻ trực tiếp của các khách mời tại trường quay.

Ba BTV dẫn của chương trình Dấu ấn 2014

Với sự tham gia bình luận, dẫn dắt của những BTV am hiểu của từng lĩnh vực và được đầu tư công phu về nội dung, Dấu ấn 2014 hứa hẹn sẽ là chương trình tổng quan nhất về một năm 2014 nhiều biến động.

Chương trình được phát sóng vào 21h30 ngày 30/12 trên kênh VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

T.H/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *