(kontumtv.vn) – Ngày 31/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia long trọng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 73 Quốc khánh 2/9, với sự tham dự của Toàn quyền Australia.

Tại buổi lễ, Ngài Toàn quyền Australia Peter Cosgrove, khách mời danh dự khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy của Australia.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Hướng Nam điểm lại ý nghĩa của ngày Quốc khánh 2/9 và những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đạt được trong quá trình cải cách và hội nhập quốc tế.

Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định, đóng góp vào những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được trong những năm qua có sự hợp tác và hỗ trợ của các bạn bè quốc tế, trong đó có Australia, một trong những đối tác đáng tin cậy nhất của Việt Nam.

toan quyen cosgrove viet nam la doi tac tin cay cua australia hinh 1
Đại sứ Ngô Hướng Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm lần thứ 73 Quốc Khánh (2/9/1945-2/9/2018).

Đánh giá cao mối quan hệ đa dạng giữa hai nước trong suốt 45 năm qua, Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định, nền tảng quan hệ đối tác chiến lược mà hai nước vừa tạo dựng sẽ mở ra nhiều người cơ hội để hai nước gắn kết chặt chẽ hơn cũng như mở ra những cánh cửa mới để doanh nghiệp hai nước tăng cường kết nối.

Lễ kỷ niệm lần thứ 73 ngày Quốc khánh của Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã diễn ra trang trọng và ấm áp khi được đón tiếp vị khách mời danh dự là Ngài Peter Cosgrove, Toàn quyền Australia.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Ngài Peter Cosgrove đã nhắc lại những dấu ấn trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua. Đó là sự đón tiếp nồng ấm, thân tình, là đất nước tươi đẹp, là các dự án mà hai nước cùng chung tay hợp tác tại Việt Nam như xây dựng cầu Cao Lãnh, là kim ngạch thương mại hai chiều đạt tới 13 tỷ AUD mà hai nước đã đạt được cũng như về tình yêu đối với ẩm thực Việt Nam.

Ngài Peter Cosgrove khẳng định, đất nước, con người Việt Nam là bạn bè, là “đối tác đáng tin cậy của Australia”. Ngài Peter Cosgrove cho biết, mối quan hệ này được hình thành và phát triển một cách rất tự nhiên “giữa hai quốc gia láng giềng, có cùng chung mối quan tâm và tương lai bền chặt”.

toan quyen cosgrove viet nam la doi tac tin cay cua australia hinh 2
Toàn quyền Australia Ngài Peter Cosgrove khẳng định Việt Nam là đối tác tin cậy của Australia.

Sau bài phát biểu, Ngài Toàn quyền Peter Cosgrove còn ân cần hỏi thăm cuộc sống của bà con người Việt tại Australia và mong muốn Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa hai nước.

Niềm vui Tết Độc lập của Việt Nam còn được lan tỏa tới đông đảo quan chức Australia đại diện cho các ban ngành, đại diện đoàn ngoại giao tại Australia và Đại sứ, đại biện và đại diện sứ quán các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Hàn Quốc… cùng nhiều bạn bè quốc tế, những người đã cùng đến chung vui tại buổi lễ ngày hôm qua.

Không chỉ tới để chúc mừng Việt Nam, các quan khách còn được thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam và được lắng nghe những giai điệu của quê hương, đất nước do ban nhạc dân tộc VietbambooZ của nghệ sỹ Minh Hà trình diễn với sự tham dự của nghệ sỹ ưu tú Đinh Linh./.

 

Việt Nga/VOV-Sydney

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *