(kontumtv.vn) – Sáng 2/9, nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2017) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2017), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư đã thành kính thắp hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, tại Nhà 67, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch, nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc lúc sinh thời, đặc biệt là trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng.
Trò chuyện với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng được biết từ đầu năm đến nay, đã có hơn 2,3 triệu lượt khách, trong đó có hơn 500.000 lượt khách quốc tế tham quan Khu di tích.

Theo Tổng Bí thư, điều này cho thấy trước hết đất nước ta ngày càng thanh bình, kinh tế, xã hội phát triển ổn định, vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước. Thêm vào đó, thời gian càng lùi xa càng thấy công ơn trời bể của Bác càng vĩ đại.

Tổng Bí thư cho biết, năm nay kỷ 90 năm tác phẩm Đường kách mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây được coi là viên đá tảng, đặt nền móng cho lý luận và đường lối cách mạng ở nước ta. Tổng Bí thư nhấn mạnh, việc ôn lại tác phẩm Đường kách mệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp 90 năm tác phẩm ra đời có ý nghĩa rất quan trọng.

 

Tổng Bí Thư căn dặn cán bộ nhân viên Khu di tích phát huy thành tích đạt được, tiếp tục giới thiệu, truyền bá đến người dân, bạn bè quốc tế tâm hồn, tình cảm, sự vĩ đại của Bác qua những câu chuyện hết sức cụ thể, bình dị, có tính thuyết phục.

Tổng Bí thư trò chuyện với nhân dân đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Tổng Bí thư cũng đã tới thăm ao cá Bác Hồ, gặp gỡ và trò chuyện với nhân dân đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người.

PV/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *