(kontumtv.vn) – Sáng 13/5, Tổng  Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu số 1 Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm tại trụ sở HĐND-UBND quận Ba Đình. Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư sẽ tiếp xúc cử tri  quận Tây Hồ tại trụ sở HĐND-UBND phường Phú Thượng (số 70 phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

 

Hoạt động tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư được tiến hành ngay sau khi kết thúc Hội nghị Trung ương VII diễn ra từ ngày 7-12/5 và trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV (dự kiến khai mạc cuối tháng 5).

Sau khi hội nghị nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH, các cử tri đã gửi tới tổ đại biểu nhiều ý kiến về nhiều vần đề “nóng” như cuộc đấu tranh chống tham nhũng, công tác cán bộ, vấn đề đất đai, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại một số cơ sở mầm non gần đây; bác sĩ bị hành hung ngay tại cơ sở khám chữa bệnh…

Lắng nghe tất cả ý kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cử tri đã nghiên cứu sâu sắc các nội dung dự kiến chương trình kỳ họp Quốc hội sắp tới. Chia sẻ với cử tri Hà Nội về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư cho biết lần nào tiếp xúc, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm, chứng tỏ đây là vấn đề hết sức khó khăn phức tạp và vô cùng quan trọng.

“Nếu không có sự ủng hộ của toàn dân thì cuộc đấu tranh không thành công. Vừa qua làm được, đạt kết quả là nhờ có sự đồng thuận rất lớn của xã hội, nhân dân, làm nức lòng dân tạo và thêm niềm tin, củng cố quyết tâm làm tốt cuộc đấu tranh này”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Tổng Bí thư lưu ý về lâu dài không chỉ chống mà giải pháp lâu dài là phải xây dựng cơ chế ngăn ngừa, răn đe nhằm không để xảy ra tham nhũng và để “nếu ai đã chót nhúng chàm thì gột rửa đi, thế là tốt nhất”.

Trước kiến nghị của cử tri về việc cần tiếp tục đẩy mạnh chống tham nhũng trong thời gian tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, dư luận không chỉ trong nước quan tâm mà quốc tế rất hoan nghênh cách làm của chúng ta. Khẳng định hiện “lò đang nóng rực” và còn nhiều việc phải làm,Tổng Bí thư nhấn mạnh, công cuộc chống tham nhũng phải làm đến cùng, chắc chắn không bỏ giữa chừng. Trong đó, cần tập trung ngay từ chi bộ cơ sở.

“Phải phát huy vai trò giám sát Quốc hội, HĐND các cấp, nhân dân giám sát, tập thể chi bộ giám sát để mọi người không dám, không thể và không cần tham nhũng, không để xảy ra rồi mới đi chữa cháy. Trên thực tế không thể không làm”, Tổng Bí thư nói thêm.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh, công cuộc phòng chống tham nhũng là lâu dài, cần tất cả xã hội đồng lòng vào cuộc, vì thế không thể sốt ruột.

Ngoài ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng lưu ý, chúng ta không chỉ chống tham nhũng mà chống cả lãng phí, đồng thời khuyến khích làm theo hướng làm sao thu hồi được tài sản tham nhũng, lãng phí nhiều hơn nữa.

 

PV/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *