(kontumtv.vn) – Sáng 11/5, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 – 2020”.

Hội nghị tập trung thảo luận 3 nội dung chính. Đó là đánh giá kết quả thực hiện Đề án 1501 của Thủ tướng Chính phủ trong 05 năm qua; những nội dung, phương pháp triển khai thực hiện và sự phối hợp của các bộ, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời đưa ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện cũng như thảo luận, trao đổi những phương pháp, mô hình hay, hữu ích để nhân rộng.

Tại tỉnh Kon Tum, ngành Giáo dục đã phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức các hoạt động rèn luyện, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. Bao gồm chương trình công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong trường học; đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong ngành Giáo dục. phối hợp với Sở LĐ TB&XH phổ biến Luật Trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và triển khai các hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh…

Bộ GD&ĐT đề nghị các cấp ngành thời gian tới tiếp tục đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức thực hiện Đề án thông qua nhiều hình thức, hoạt động đa dạng, phong phú, trải nghiệm để tạo thói quen tốt, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng sống; triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Bộ và cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện Đề án và đảm bảo thời gian triển khai các hoạt động Đoàn, Đội trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các cấp ngành, đoàn thể cùng với gia đình, xã hội tham gia công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên trong tình hình mới.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *